Những kiến thức cơ bản cần biết về Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là một những ngành nghề thuộc về những hoạt động thực hiện quản lý ảnh hưởng đến vấn đề bán hàng của một tổ chức nào đấy. Bên cạnh những người được huấn luyện bài bản ở trường lớp, thì do yêu cầu công việc một vài người muốn nâng cao kiến thức và hiểu biết có thể tự học quản trị kinh doanh.

Vậy tự học ra sao cho hiệu quả và học bằng việc nào? Sau đây là tổng quan về kiến thức kinh tế, quản trị kinh doanh và cách tự học hiệu quả bạn có thể tham khảo.

Quản trị kinh doanh là gì?

Quản trị kinh doanh là gì?

Nghề kinh doanh là gì? Thế nào là quản trị kinh doanh? Có lẽ một số bạn đã có những mườn tượng và hiểu biết cơ bản về nghề bán hàng và về định nghĩa QTKD, nhưng tôi mong muốn các bạn có một cái nhìn dễ dàng và tách biệt hơn về hai khái niệm này. Nghề kinh doanh hiểu một cách đơn giản đấy là một trong những hoạt động kiếm tiền thông qua các hình thức mua bán, sản xuất các sản phẩm, hàng hóa hay một loại dịch vụ nào đó.

Bán hàng có phạm vi khá rộng, không những là hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp, công ty lớn mà ngay cả bán hàng rong, bán lẻ ở chợ, vỉa hè hay sản xuất kiểu hộ gia đình nhằm làm ra lợi nhuận đều còn được gọi là nghề kinh doanh. nếu như tham gia vào ngề kinh doanh hẳn bạn cần biết QTKD. QTKD là một lĩnh vực thuộc phạm trù của nghề kinh doanh.

Học quản trị kinh doanh ra làm gì?

Không ai vừa ra trường đã được đảm nhiệm các vị trí quản lý mà cần phải đòi hỏi có những kinh nghiệm “thực chiến” ác liệt qua các dự án. vì vậy “học quản trị kinh doanh ra để làm gì?” luôn là những chú ý hàng đầu của sinh viên.

Ngay lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, cử nhân quản trị kinh doanh đã được trang bị đầy đủ các kiến thức, những kỹ năng cần thiết trước khi tham gia vào “chiến trường” thực tế. một khi ra trường các bạn có thể được làm trong các lĩnh vực như Quản trị nguồn nhân lực, quản trị tài chính, quản lý sản xuất, quản trị Marketing, quản trị chuỗi cung ứng,…

Các công việc nhất định hơn của cử nhân ngành quản trị kinh doanh 

  • Chuyên viên đảm nhận các công việc hành chính nhân sự; kinh doanh; marketing tại các doanh nghiệp dịch vụ, sản xuất;
  • Chuyên viên xây dựng, phát triển chiến lược thị trường và tìm kiếm đối tác tại các công ty xuất nhập khẩu hay các doanh nghiệp đa quốc gia;
  • Phòng hỗ trợ - giao dịch khách hàng của các công ty, tập đoàn về tài chính, chứng khoán;
  • Thăng tiến biến thành Giám đốc điều hành, Giám đốc tài chính tại các doanh nghiệp, tập đoàn, tự thành lập;
  • Giảng viên chuyên môn QTKD tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung Cấp.

Những lý do nên học ngành quản trị kinh doanh

Thời cơ việc làm cao

Sự phong phú về các lĩnh vực thuộc ngành QTKD mang lại cho hàng loạt cơ hội nghề nghiệp tiềm năng sau khi tốt nghiệp. học viên có Bằng Cử nhân quản trị kinh doanh phù hợp với sự nghiệp trong lĩnh vực kế toán, nhân sự, dịch vụ khách hàng, bán hàng, quản lý, và thậm chí cả hệ thống kinh doanh…. năng lực ứng dụng cao và tính linh hoạt của ngành học này khiến bạn có lợi thế nhiều hơn trong thị trường lao động đầy cạnh tranh như ngày nay.

Phát triển kỹ năng toàn diện

Chọn học ngành QTKD là một trong những con đường giúp cho bạn phát triển toàn diện bản thân. Các chương trình giảng tại dạy tại PXU đều được cài đặt dựa trên nền tảng phát triển kiến thức sâu hơn, giúp đỡ để học viên phát huy năng lực chuyên ngành tại các công ty lớn.

Bên cạnh đấy, thông qua các chương trình trải nghiệm thực tế, học viên còn có thời cơ phát triển nhiều kỹ năng như: giao tiếp, giải quyết vấn đề, tư duy, lãnh đạo, quản lý đội ngũ ….và những kỹ năng phổ quát nhất có thể áp dụng cho bất kỳ con đường sự nghiệp nào mà bạn lựa chọn.

Có thể bắt đầu sự nghiệp bán hàng riêng

Những lý do nên học ngành quản trị kinh doanh

Chương trình huấn luyện ngành QTKD tại PXU sẽ giúp ích cho bạn tích lũy được những kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để quản lý công việc kinh doanh của bản thân. Mọi tổ chức, bất kể doanh nghiệp lớn hay nhỏ, đều dựa vào nguyên tắc quản trị kinh doanh để duy trì và phát triển.

Chính do đó, những cá nhân có nền tảng quản trị kinh doanh vững chắc không chỉ sẵn sàng để bắt đầu việc kinh doanh riêng, mà còn có nhiều năng lực vượt trội trong nhiều vị trí khác mà họ lựa chọn. nếu như có ước mơ làm chủ, hãy tự tin vào bản thân – bạn có thể làm cho điều này xảy ra!

Mức độ thăng tiến cao

được cho là một ngành học năng động, thích hợp với các bạn trẻ ưa thích thực hiện những công việc trong môi trường cạnh tranh, phát huy năng lực của bản thân.

Ngoài ra, nhà tuyển dụng luôn cần những người có nhiệm vụ quản lý bán hàng có trình độ, có thể giúp họ giải quyết vấn đề, làm ra hệ thống nhằm phát triển hoạt động kinh doanh của họ. nếu như bạn là có trình độ chuyên ngành cao, được đào tạo bài bản, là người định hướng kế hoạch rõ ràng …thì đây là thời cơ giúp cho bạn “leo” lên được những địa điểm cao nhất trong đơn vị.

Quốc tế hóa bằng cấp và ngành nghề

QTKD đã trở thành một nghề rất phổ biến trong thị trường lao động vào thời điểm hiện tại. Theo thăm dò, đây là ngành có tỉ lệ người học người học đông nhất. không những ở đất nước ta mà cả toàn cầu số trường huấn luyện về ngành QTKD cũng tăng đáng kể. bởi vậy, nếu như bạn nào có ước mơ du học thì đây chính là một thời cơ lớn để bạn sẽ tiếp tục học tập hoặc thực hiện những công việc tại các nước trên thế giới thông qua các chương trình liên kết đào tạo.

Quản trị kinh doanh gồm những chuyên môn nào?

Quản trị kinh doanh tổng hợp

Để được đào tạo về chuyên ngành quản trị kinh doanh tổng hợp. Bên cạnh các nội dung kiến thức về quản trị công ty. sinh viên còn được huấn luyện các kiến thức về quản trị dự án, quản trị sản xuất, quản trị về kinh doanh, tài chính… Giúp em có thể nắm được toàn bộ nội dung liên quan đến hoạt động sản xuất và bán hàng của nền kinh tế.

Quản trị doanh nghiệp

Quản trị kinh doanh gồm những chuyên môn nào?

Em sẽ được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực quản trị kinh doanh của các công ty. Tất cả các nội dung kiến thức ảnh hưởng đến luật công ty, luật kinh tế, luật bán hàng. Nhằm trang bị các kiến thức về quản trị chiến lược và điều hành các công ty một cách hiệu quả nhất.

Quản trị Khởi nghiệp

Đây chính là một trong những chương trình đào tạo khá mới lạ và thu hút nhân tài ở Việt Nam. Đây là nguồn thông tin giá trị đối với cá nhân đam mê kinh doanh và khởi nghiệp. tạo điều kiện để mỗi cá nhân có thể tự thành lập công ty. Nhằm giúp đưa rõ ra được chiến lược đúng để khởi nghiệp cũng như quản trị nhân lực của tổ chức.

Quản trị Logistics

Trang bị kiến thức về chuỗi cung ứng về vận chuyển, vận tải hàng hóa từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ. Được gắn với nhiều cách thức vận giao hàng hóa không giống nhau như: Đường sắt, đường bộ, đường hàng không, đường biển…

Khi muốn theo đuổi chuyên ngành về quản trị kinh doanh. Trước hết em cần tìm hiểu kỹ quản trị kinh doanh gồm những chuyên môn nào? Học QTKD ra trường làm gì? Và quản trị kinh doanh học những gì? Để có hướng đi đúng cho công việc trong tương lai.

Lời kết

Bên cạnh đấy, nếu như bạn có khả năng ngoại ngữ tốt, kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hiện những công việc chuyên nghiệp có thể tham gia làm việc vào các tổ chức nước ngoài. Nói chung là quản trị kinh doanh có thể thực hiện những công việc ở rất nhiều các lĩnh vực khác nhau. đây chính là lĩnh vực sẽ mang lại cho bạn rất nhiều những cơ hội việc làm hấp dẫn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM