10 thói quen sử dụng tiền bạc của người thành công

Chắc bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết người thành công thường có những thói quen sử dụng tiền bạc để giúp họ trở nên giàu có và duy trì được điều đó lâu dài. Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết sau.

Để thành công về mặt tài chính không phải là một điều dễ dàng. Trên con đường hoạch định và gặt hái thành quả, mong rằng 10 thói quen về tiền bạc trong bài viết này của mình sẽ giúp các bạn được phần nào.

1. Người thành công thường chi tiêu dưới mức thu nhập bình thường

Đây được xem là thói quen hàng đầu của những người thành công. Họ sẽ không bao giờ chi tiền vào những thứ mà bản thân họ không cảm thấy cần thiết. Thông thường, người giàu sẽ đầu tư vào các món đồ chất lượng thay vì chi trả theo xu hướng nhất thời. Điều quan trọng, họ luôn tìm cách để tiết kiệm tiền. 

Người thành công thường chi tiêu dưới mức thu nhập bình thường
Ảnh: Unsplash

2. Sản sinh tiền bạc từ nhiều nguồn thu nhập khác nhau 

Chìa khóa của sự giàu có đến từ nhiều nguồn thu nhập khác nhau. Người thành công không dựa vào một công việc cố định hoặc một cơ sở kinh doanh cụ thể để quyết định con số họ kiếm được. Thay vào đó, họ nhân nhiều lần số tiền lên bằng việc đầu tư bất động sản hay các công viên kinh doanh khác. 

3. Đầu tư thông minh đem lại thành công về tài chính

Người giàu có luôn hiểu rõ các loại hình đầu tư khác nhau, những mặt lợi thế và các rủi ro cần được lường trước. Dĩ nhiên, họ sẽ biết khi nào nên mua, lúc nào nên bán, giai đoạn nào cần kiên nhẫn chờ đợi.

Ví dụ trên các sàn giao dịch, người giàu luôn tìm kiếm các cổ phiếu của công ty được định giá thấp nhưng có nền tảng cơ bản vững vàng, sở hữu tiềm năng lâu dài. Hoặc họ sẽ cân nhắc cổ phiếu có tỷ giá thấp, tỷ suất cổ tức cao. Bên cạnh đó, người giàu thường tránh các khoản đầu tư có mức rủi ro cao. Thói quen này giúp người thành công ngày càng trở nên giàu có và sở hữu khối tài sản đáng nể. 

Đầu tư thông minh đem lại thành công về tài chính
Ảnh: Undplash

4. Luôn có kế hoạch rõ ràng

Thành công là một chặng đường dài chứ không phải ngày một ngày hai mà đạt được. Vì vậy, người giàu thường có kế hoạch cụ thể cho tương lai và bám sát để triển khai. Họ biết những bước thứ tự cần thực hiện để đạt được mục tiêu tài chính của mình. Đây được xem là một tầm nhìn cho bức tranh toàn cảnh, cố gắng theo đuổi, sẽ gặt hái được thành công. 

5. Người giàu có thói quen theo dõi dòng tiền chi tiêu 

Người thành công hiểu được tầm quan trọng của việc theo dõi chi tiêu. Họ biết rõ dòng tiền của mình đi đâu, chi trả cho những khoản nào, đầu tư hạng mục nào, và đảm bảo không có sự lãng phí vào những nơi không cần thiết. Và thói quen này cũng kiểm soát người giàu tránh khỏi việc chi trả trên mức cho phép. 

Người giàu có thói quen theo dõi dòng tiền chi tiêu
Ảnh: Unsplash

6. Họ chấp nhận những rủi ro đã tính toán trước đó

Cơ hội chỉ dành cho những người biết nắm bắt kịp thời, nhưng song song với đó là những rủi ro mà bản thân người thành công tính trước được và chấp nhận. Vì vậy, họ sẵn sàng chấp nhận rủi ro có tính toán, để có thể đạt được những thành công nhất định. 

7. Người thành công thiết lập mục tiêu dài hạn

Đặt ra mục tiêu dài hạn là thói quen của người giàu có. Họ kỉ luật bản thân để đi đúng hướng và có tầm nhìn xa trông rộng, từ đó dốc sức làm việc chăm chỉ để đạt được những gì đã đặt ra.

Người giàu hiểu rõ một điều rằng, lợi ích ngắn hạn dù có hấp dẫn đến đâu nhưng tính bền vững lại rất thấp. Vì vậy, họ sẵn sàng hy sinh hiện tại để đổi lấy một tương lai thành công, vững vàng hơn. 

Người thành công thiết lập mục tiêu dài hạn
Ảnh: Unsplash

8. Người thành công không so sánh bản thân mình với bất kì ai

Người giàu sợ nhất là lãng phí thời gian một cách không chính đáng, và một trong số đó là so sánh bản thân mình với người khác. Họ hiểu thành công đến từ nỗ lực làm việc và cống hiến hết mình. Vì vậy, người giàu tập trung vào mục tiêu của họ, hiểu rõ thành công đến từ giá trị bên trong chứ không phải những thứ xa hoa bên ngoài.

9. Người thành công đạt tỉ lệ cao trong việc tiết kiệm

Hiểu được tầm quan trọng của việc tiết kiệm là cách tốt nhất để xây dựng và duy trì sự giàu đó, nên người giàu thường ưu tiên các khoản tiết kiệm mỗi tháng. Nhiều người còn dành cả 50% tổng thu nhập để thiết lập khoản tiết kiệm cho mình. 

Người thành công đạt tỉ lệ cao trong việc tiết kiệm
Ảnh: Unsplash

10. Người giàu thường có thói quen cho đi

Người giàu hiểu rằng sự thành công của họ không chỉ nhờ vào nỗ lực của bản thân, mà còn có sự góp phần của người xung quanh. Và sau những cố gắng, họ luôn quyên góp cho cộng đồng cũng như tổ chức từ thiện. Với thói quen cho đi, người giàu có thể biểu lộ sự trân trọng của mình đối với những hỗ trợ mà họ đã nhận được trên con đường thành công. Sự đóng góp của họ cũng giúp thế giới ngày càng tốt đẹp hơn.

Tham khảo: welcomespaces

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM