Các thiết bị được ưu tiên cập nhật Windows 11 2023 (version 23H2)

Hôm nay, Microsoft đã tung ra phiên bản cập nhật Windows 11 2023 (version 23H2) hoàn toàn mới trong kênh Release Preview Channel cho Windows Insider Program for Business. Tuy nhiên, bản cập nhật mới khả dụng với một phần các thiết bị chạy Windows trên thị trường.

Các thiết bị được hỗ trợ cập nhật Windows 11 2023

Bản cập nhật này mang lại rất nhiều tính năng mới, trong đó có: Windows Copilot, File Explorer mới, Windows Backup, huỷ nhóm thanh tác vụ, thanh điều chỉnh âm lượng mới và hỗ trợ 7zip và RAR.

Các thiết bị được hỗ trợ cập nhật Windows 11 2023

Microsoft có kế hoạch cung cấp Windows 11 phiên bản 23H2 theo hai giai đoạn. Vào ngày 26 tháng 9, Microsoft sẽ phát hành bản cập nhật cho phiên bản 22H2 để kích hoạt một số tính năng mới, bao gồm Copilot, nhưng tên phiên bản sẽ không thay đổi. Ngoài ra, bản cập nhật trước tiên sẽ có sẵn cho người tìm kiếm, nghĩa là đối với người dùng kích hoạt cài đặt thủ công từ cài đặt “Windows Update”.

Một ngày sau đó, một gói kích hoạt sẽ có sẵn để kích hoạt các tính năng còn lại và thay đổi số phiên bản 23H2 cho người dùng. Tuy nhiên, vì bản cập nhật tính năng dựa trên cùng một hệ thống tệp với phiên bản 22H2, nên máy sẽ không yêu cầu cài đặt lại. Trong đợt đầu, chỉ những thiết bị có hiệu năng tốt, sở hữu những chipset mới sẽ được ưu tiên cập nhật. Sau đó, khi bản cập nhật đáng tin cậy hơn, nó sẽ được triển khai cho các thiết bị khác.

Thông thường, việc triển khai sẽ nhắm đến các thiết bị có phần cứng và cấu hình mới hơn và đảm bảo không có sự cố với các bản cập nhật trước đó . Tuy nhiên, nhiều yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến tính khả dụng, chẳng hạn như sự cố với trình điều khiển, ứng dụng, phần mềm bảo mật không tương thích (chẳng hạn như phần mềm chống vi-rút của bên thứ ba) và vị trí của thiết bị.

Với các thiết bị sắp hết hạn cập nhật, Windows 11 2023 sẽ có sẵn dưới dạng thủ công, tuy nhiên nó sẽ chưa có mặt ngay lập tức. Người dùng có thể mất vài tháng trước khi bản cập nhật tự động áp dụng.

Nếu bạn vẫn còn máy tính chạy Windows 10, trước tiên bạn sẽ nhận được tùy chọn nâng cấp lên phiên bản mới nhất (Bản cập nhật Windows 11 2022). Sau khi cài đặt phiên bản mới, bạn có thể tiến hành tải bản cập nhật mới nhất. Nếu bạn muốn tiếp tục sử dụng bản phát hành hệ điều hành cũ hơn, bạn phải chọn tùy chọn “Ở lại Windows 10 ngay bây giờ”.

Cách cập nhật thông qua Windows Update

Mở ứng dụng Cài Đặt – chọn Windows Update, bật “Get the latest updates as soon as they’re available” và chọn “Check for updates” để cập nhật.

Cách cập nhật thông qua Windows Update

The Installation Assistant

The Installation Assistant

The Installation Assistant cho phép bạn cập nhật lên phiên bản mới nhất khi dịch vụ Windows Update không hoạt động. Với cách này, bất kỳ ai cũng có thể cài đặt Bản cập nhật Windows 11 2023 trên máy tính khi nó có sẵn.

Sau khi phiên bản 23H2 có sẵn, hãy nhấp vào nút “Tải xuống ngay” để tải xuống công cụ từ trang web hỗ trợ của Microsoft này. Khi đã có tiện ích, bạn chỉ cần khởi chạy trình cài đặt và nhấp vào nút “Chấp nhận và cài đặt”.

Theo: Vật Vờ Studio

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM