Thời lượng pin của thiết bị chạy Android 15 sắp có đột phá

Bản cập nhật Android 15 sắp ra mắt nâng cấp thời lượng pin lên đến 3 giờ cho một số thiết bị. Cụ thế thế nào, mời các bạn cùng mình tìm hiểu nhé.

Tại sự kiện Google I/O 2024 vừa qua, đã công bố bản cập nhật  15 với nhiều cải tiến đáng chú ý, trong đó nổi bật là việc nâng cấp thời lượng pin trong chế độ chờ cho một số thiết bị lên đến 3 giờ.

Theo Google, bản cập nhật sẽ tối ưu hóa chế độ Doze, giúp đẩy nhanh thời gian chuyển sang chế độ này lên đến 50%, từ đó tiết kiệm pin hiệu quả hơn. Nhờ vậy, người dùng có thể trải nghiệm thời gian sử dụng thiết bị lâu hơn đáng kể, đặc biệt trong chế độ chờ. Theo kết quả thử nghiệm trên một số thiết bị, thời gian chờ có thời lượng pin lâu hơn tới 3 giờ.

Thời lượng pin trong thời gian chờ của Android 15 sẽ được gia tăng đáng kể.
Thời lượng pin trong thời gian chờ của Android 15 sẽ được gia tăng đáng kể.

Chế độ Doze (hay còn gọi là trạng thái ngủ ngắn) sẽ hạn chế các hoạt động nền và quyền truy cập của ứng dụng vào tài nguyên hệ thống khi điện thoại không được sử dụng trong thời gian dài. Điều này giúp giảm hao pin, đặc biệt đối với các ứng dụng có thể chạy các quy trình nền không cần thiết.

Cải tiến này được Google áp dụng cho tất cả các thiết bị hỗ trợ Android 15, trong đó có cả đồng hồ thông minh WearOS. Dự kiến, WearOS 6 - phiên bản tiếp theo của hệ điều hành dành cho thiết bị đeo - cũng sẽ được tích hợp tính năng Doze cải tiến này.

Ngoài ra, Google còn giới thiệu một số tính năng bảo mật mới nhằm tăng cường bảo vệ dữ liệu người dùng, bao gồm Private Space, Theft Detection Lock, Remote Lock Feature, Offline Device Lock, và Biometric Security.

Với những cải tiến này, Android 15 hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng về thời lượng pin và bảo mật.

Nguồn: https://arttimes.vn/cong-nghe/thoi-luong-pin-cua-thiet-bi-chay-android-15-sap-co-dot-pha-c61a46790.html

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM