Google Messages sẽ trở thành ứng dụng nhắn tin mặc trên Samsung Galaxy?

Samsung Messages, ứng dụng nhắn tin mặc định trên điện thoại Galaxy cuối cùng cũng được thay thế bằng Google Messages.

Google Messages sẽ trở thành ứng dụng nhắn tin mặc trên Samsung Galaxy

Theo phát hiện bởi nhà nghiên cứu Max Weinbach trên X, Google Messages hiện là ứng dụng nhắn tin mặc định trên điện thoại Galaxy, theo thông báo từ ứng dụng Samsung Members.

Ảnh chụp bài đăng nêu rõ ứng dụng Samsung Messages sẽ không còn có sẵn để được tải về nữa kể từ Galaxy Z Fold6, Z Flip6 và các mẫu mới hơn. Thay vào đó, Google Messages sẽ cung cấp trải nghiệm mới và nâng cao giúp việc giao tiếp trở của người dùng nên an toàn và thú vị hơn.

Người dùng thiết bị Galaxy cũ vẫn có thể tải xuống Samsung Messages từ Galaxy Store, nhưng một số tính năng sẽ không còn.

Tuy nhiên, phóng viên Mishaal Rahman của Android Authority cho biết, trong các mẫu Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 tại Canada và châu Âu, Samsung Messages vẫn là ứng dụng mặc định. Điều này cho thấy thay đổi hiện chỉ áp dụng cho các thiết bị được bán tại Mỹ.

Gần đây, có báo cáo cho biết Google Messages nén rất nhiều hình ảnh khi gửi qua giao thức RCS. Theo phát hiện của Android Authority, một hình ảnh 50MP với dung lượng 6MB khi được gửi qua RCS sẽ được giảm xuống còn 3,1 MP và 404 KB. Điều này cho thấy, Google dường như đang nghiên cứu khả năng gửi hình ảnh lớn hơn nhiều qua RCS trong Google Messages.

Hiện tại lý do Samsung loại bỏ Samsung Messages khỏi danh sách ứng dụng cài đặt mặc định để chuyển sang ứng dụng nhắn tin từ Google vẫn còn là bí ẩn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM