Người dùng điện thoại Samsung cũ nên đổi ứng dụng nhắn tin mặc định

Từ hồi tháng 7, Samsung đã xác nhận rằng Google Messages sẽ thay thế Samsung Messages, trở thành ứng dụng nhắn tin mặc định trên một số mẫu điện thoại Galaxy mới.

Thế nhưng, theo ghi nhận của một số người dùng, có vẻ như cũng đang khuyến khích người dùng các mẫu điện thoại cũ chuyển trên máy của họ thành Messages.

Người dùng điện thoại Samsung cũ nên đổi ứng dụng nhắn tin mặc định
Samsung khuyến khích người dùng điện thoại cũ chuyển ứng dụng nhắn tin mặc định thành Google Messages.

Cụ thể, nhiều người dùng trên Reddit và Threads báo cáo rằng, họ đã nhận được thông báo chuyển Google Messages làm ứng dụng nhắn tin mặc định trên các mẫu điện thoại cũ. Được biết, các thiết bị nhận được thông báo mới của Samsung bao gồm Galaxy S20 Ultra, Galaxy S21 Ultra và Galaxy S22 Plus.

Samsung khuyến khích người dùng điện thoại cũ chuyển ứng dụng nhắn tin mặc định thành Google Messages - Thông báo
Người dùng trên Threads cho biết Samsung đã gửi thông báo chuyển Google Messages làm ứng dụng nhắn tin mặc định trên các thiết bị cũ

Mặc dù người dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng Samsung Messages nếu muốn, nhưng rõ ràng Samsung khuyến khích người dùng chuyển sang Google Messages để họ có thể sử dụng được các tính năng mới và chuẩn RCS. Việc Samsung lựa chọn Google Messages làm ứng dụng nhắn tin mặc định cho thấy sự hợp tác chặt chẽ giữa hai ông lớn công nghệ, đồng thời thể hiện rõ mục tiêu chung tay đẩy mạnh tiêu chuẩn nhắn tin thế hệ mới RCS.

Mẫu Galaxy Z Flip6 tại thị trường Việt Nam vẫn được cài sẵn Samsung Messages và Google Messages
Mẫu Galaxy Z Flip6 tại thị trường Việt Nam vẫn được cài sẵn Samsung Messages và Google Messages

Với các mẫu điện thoại mới ra mắt như Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6, Samsung cũng đã loại bỏ ứng dụng Samsung Messages và thay thế bằng Google Messages. Theo chuyên gia Mishaal Rahman, các thiết bị Galaxy tại thị trường Châu Âu và Canada vẫn được cài đặt sẵn Samsung Messages. Tại thị trường Việt Nam, mẫu Galaxy Z Flip6 cũng được cài cả Google Messages lẫn Samsung Messages.

Theo: Vật Vờ Studio

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM