Google triển khai AI Overviews, sẽ giết hàng trăm triệu website?

mới đây đã thông báo về việc họ đang triển khai “AI Overviews” vào Google Search cho người dùng tại Mỹ và toàn thế giới trong thời gian tới, mở ra trải nghiệm tìm kiếm hoàn toàn mới.

Google Search được bổ sung tính năng AI Overviews

Cụ thể, khi người dùng tìm kiếm trên Google Search, AI Overviews sẽ giúp người dùng tóm tắt câu trả lời cùng với kết quả tìm kiếm của họ. Theo 9to5Google, người dùng có thể điều chỉnh bản tóm tắt thông qua ba nút là: Original, SimplerBreak It Down.

  • Simpler: Tóm tắt câu trả lời ngắn gọn bằng cách sử dụng ngôn ngữ đơn giản và dễ hiểu hơn.
  • Break It Down: Bản tóm tắt sẽ giúp người dùng tìm hiểu sâu hơn về thông tin mà người dùng đang tìm kiếm.

Theo gã khổng lồ công nghệ Mỹ, việc đưa vào Google Search sẽ giúp người dùng tìm kiếm dễ hơn cũng như tiết kiệm thời gian hơn. Hãng sẽ triển khai AI Overviews cho toàn bộ người dùng tại Mỹ trước và sắp ra mắt ở nhiều quốc gia khác.

Ngoài ra, trong thời gian tới Google Search cũng sẽ có khả năng suy luận nhiều bước như mô hình để hiểu và trả lời câu hỏi phức tạp của người dùng ngay từ đầu mà không chia nhỏ nó thành nhiều câu hỏi đơn giản hơn và tìm kiếm lần lượt như trước đây.

Ngoài ra, AI trong Google Search cũng sẽ kết hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau trên web để hỗ trợ người dùng lập kế hoạch cho các bữa ăn, buổi hẹn, tập luyện hay các chuyến đi.

AI Overviews trên Google Search

Google có thể sử dụng AI để nhận dạng nội dung và cho phép người dùng tìm kiếm trên Google Search bằng video, thay vì phải nhập văn bản hay giọng nói như trước. Điều này sẽ giúp người dùng tìm kiếm chính xác hơn so với việc tìm kiếm bằng văn bản. Hiện tại, tính năng này chỉ khả dụng cho người dùng Search Labs bằng tiếng Anh ở Mỹ. Google cho biết họ sẽ mở rộng tính năng này đến nhiều khu vực hơn trong thời gian tới.

Theo: Quản Trị Mạng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM