4 ký tự khiến iPhone của bạn "sập nguồn" ngay lập tức

Một lỗi mới khá kỳ lạ được nhà nghiên cứu bảo mật phát hiện trên iPhone và iPad, nó có thể làm "sập" giao diện Springboard chỉ với 4 ký tự đơn giản.

Gần đây, một lỗi phần mềm đã được phát hiện trên các thiết bị iPhone và iPad, gây ra tình trạng treo màn hình chính. Lỗi này có thể xảy ra khi người dùng nhập bốn ký tự cụ thể "":: vào ba vị trí nhất định trên thiết bị. Các vị trí đó bao gồm chức năng tìm kiếm trên màn hình chính, thanh tìm kiếm trong App Library và thanh tìm kiếm trong ứng dụng Cài đặt.

4 ký tự khiến iPhone của bạn "sập nguồn" ngay lập tức

Khi nhập các ký tự này vào trường tìm kiếm trên màn hình chính hoặc trong App Library, màn hình chính sẽ bị treo. Một nhà nghiên cứu bảo mật đã công bố phát hiện này trên mạng xã hội Mastodon, với một tweet trên X nêu rõ rằng ba ký tự đầu tiên sẽ thiết lập lỗi, và bất kỳ ký tự nào được nhập sau đó sẽ kích hoạt nó.

Dù lỗi này có thể gây khó khăn cho những nhà phát triển đang làm việc trên ứng dụng có tên "Quote Quote Colon Colon", nhưng hầu hết người dùng sẽ không gặp phải vấn đề này. Lỗi cũng không nhất quán trên các phiên bản beta hiện tại của iOS 18. Trong thử nghiệm với iOS 18.0 developer beta 7 và iOS 18.1 developer beta 2 trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, lỗi không xảy ra thường xuyên.

Đối với iPad Pro (thế hệ thứ 3) đang chạy iPadOS 17.6.1, phiên bản phát hành hiện tại, lỗi này không xuất hiện trong thanh tìm kiếm trên màn hình chính. Tuy nhiên, nó đã khiến Springboard bị treo khi sử dụng thanh tìm kiếm trong App Library và Cài đặt, khiến thiết bị quay lại màn hình khóa.

Điều đáng lưu ý là không phải lần đầu tiên những ký tự ngẫu nhiên gây rắc rối cho người dùng iPhone. Trước đây, các "text bombs" đã làm khổ người dùng trong các năm 2015, 2017, 2018 và 2020. May mắn thay, lỗi mới này chỉ đơn giản là một lỗi phần mềm, không phải là một vector tấn công như những lỗi cũ có thể khiến điện thoại của bạn bị treo khi ai đó gửi tin nhắn chứa ký tự đó.

Theo: Bích Câu - Đời sống & Pháp luật

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/4-ky-tu-khien-i-phone-cua-ban-sap-nguon-a458689.html

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM