Kiến thức cơ bản về sử dụng Excel trên điện thoại Android

Việc cài đặt phần mềm Microsoft Office Excel trên điện thoại giúp bạn chủ động xử lý công việc mà không cần bật máy tính. Tuy nhiên, nhiều người gặp nhiều khó khăn khi sử dụng Excel trên điện thoại.

Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những kiến thức cơ bản về Excel trên điện thoại Android, mời bạn theo dõi.

1. Excel có quan trọng không?

Excel là phần mềm Microsoft Office khá quen thuộc với nhân viên văn phòng, đóng vai trò quan trọng trong quá trình xử lý công việc của nhiều ngành nghề. Vậy Excel là gì? Đây là phần mềm ghi lại, trình bày dữ liệu dưới dạng bảng. Bên cạnh đó, Excel cho phép bạn thực hiện phép tính, xử lý thông tin một cách chính xác và nhanh chóng thông qua các hàm.

Ngoài các phiên bản thông thường, Excel còn có phiên bản Office 365 với nhiều tính năng vượt trội hơn, hỗ trợ người dùng tốt hơn.

Hiện nay, phần lớn người dùng đều quen sử dụng Excel trên PC, laptop do dễ thao tác, quan sát. Tuy nhiên, nếu máy tính kém, quá trình xử lý công việc bị ảnh hưởng. Ngoài ra, khi phát sinh vấn đề cần xử lý gấp mà không có máy tính bên cạnh, bạn không thể giải quyết ngay lập tức. Khi đó, một phần mềm Excel ngay trên điện thoại sẽ giúp bạn thực hiện điều này. 

Sử dụng Excel trên điện thoại, bạn sẽ chủ động hơn khi có thể xem và kiểm tra tài liệu mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể thực hiện thao tác ngay trên điện thoại nếu đã có những kiến thức cơ bản về Excel.

Sử dụng Excel trên điện thoại giúp người dùng chủ động hơn trong công việcSử dụng Excel trên điện thoại giúp người dùng chủ động hơn trong công việc

2. Kiến thức cơ bản về cách sử dụng Excel trên điện thoại

2.1. Kiến thức cơ bản về Excel khi cài đặt trên điện thoại lần đầu

Để sử dụng Excel trên điện thoại Android, bạn cần tải phần mềm này về máy theo các bước như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào cửa hàng CH Play trên điện thoại
  • Bước 2: Nhấn gõ Excel trong phần tìm kiếm và chọn cài đặt để tải về máy
  • Bước 3: Sau khi hoàn tất tải xuống, bạn chọn Mở để sử dụng Excel 

Khi mở Excel trên điện thoại, bạn phải cấp quyền truy cập bằng cách chọn “Cho phép cả hai lời nhắc”. Tiếp đến, bạn phải tạo tài khoản mới (chưa có tài khoản) hoặc đăng nhập (đã có tài khoản) Microsoft. Cuối cùng, bạn thêm mật khẩu và xác nhận danh tính là đã có thể sử dụng Excel trên điện thoại. 

2.2. Hướng dẫn cách sử dụng Excel trên điện thoại Android

Sở hữu giao diện dễ thao tác và sử dụng với phiên bản di động, Excel cung cấp gần như đầy đủ các tính năng như phiên bản tên máy tính. Cùng cập nhật những kiến thức cơ bản về Excel trên điện thoại dưới đây để biết cách sử dụng phần mềm nhé. 

Cách di chuyển trong tệp

Để lướt lên, lướt xuống trong bảng tính Excel, bạn chỉ cần chạm vào màn hình và di chuyển ngón tay lên xuống, sang trái hoặc sang phải. Bên cạnh đó, chạm và điều khiển bánh lăn cũng giúp bạn di chuyển một trang tính lớn theo chiều dọc hoặc chiều ngang. 

Nếu muốn phóng to một vị trí trên bảng tính, hãy xòe 2 ngón tay ra và chụm 2 ngón tay lại để thu nhỏ. 

Chỉnh sửa dữ liệu trong một ô

Khi nhấn đúp vào một ô bất kỳ, bàn phím sẽ hiện ra. Lúc này, bạn có thể nhập dữ liệu bằng cách gõ bàn phím hoặc nhập hàm bằng cách gõ ký hiệu “==”. Sau đó, hãy chọn nút “OK” ở trên cùng bên phải màn hình để hoàn tất chỉnh sửa. Nếu muốn hủy hành động vừa hoàn thành, bạn nhấn nút “Hủy” (x). 

Kiến thức cơ bản về cách sử dụng Excel trên điện thoại - 1Người dùng dễ dàng chỉnh sửa dữ liệu trong Excel trên điện thoại

Chọn giá trị trong bảng tính

Việc dùng ngón tay chạm vào bất kỳ ô nào tức là bạn đang chọn ô đó. Khi muốn chọn nhiều ô, hãy chạm và kéo núm điều khiển lựa chọn. Trong trường hợp muốn chọn tất cả các ô có nội dung đang hoạt động, bạn hãy chọn một ô và trượt núm điều khiển lựa chọn theo mong muốn. 

Chỉnh sửa hàng hoặc cột trong bảng tính

Khi cần chỉnh sửa hàng hoặc cột, bạn chỉ cần chạm vào tiêu đề hàng hoặc tiêu đề cột để chỉnh sửa. Nếu muốn di chuyển một hoặc nhiều ô, hàng hoặc cột liên tiếp, hãy chạm và giữ vị trí hàng hoặc cột đã chọn, sau đó kéo dữ liệu đến vị trí mong muốn. 

Ngoài những kiến thức cơ bản về Excel trên điện thoại vừa đề cập, bạn cũng cần quan tâm đến cách sử dụng một số tính năng dưới đây:

Tạo mẫu Excel mới trên điện thoại

Quá trình này được thực hiện tương tự như trên máy tính. Excel có sẵn nhiều mẫu để theo dõi và thêm dữ liệu. Nếu muốn sử dụng mẫu nào, bạn chỉ cần chạm vào mẫu đó. Để lưu mẫu Excel vừa tạo, hãy chọn nút Lưu

Sử dụng hàm SUM để tính tổng tự động

Để sử dụng hàm SUM tính tổng tự động, bạn hãy thực hiện các bước như sau:

  • Đầu tiên, chọn ô tiếp theo từ ô cuối cùng có giá trị và ấn nút Thêm ở góc dưới cùng bên phải màn hình.
  • Kế tiếp, chọn “Home” từ thanh Ribbon, cuộn xuống “Auto Sum”. 
  • Cuối cùng, chọn SUM. Lúc này, ô đã chọn sẽ tự động chứa công thức hàm SUM.
Kiến thức cơ bản về cách sử dụng Excel trên điện thoại - 2Hàm SUM tự động tính tổng trên Excel mang đến nhiều tiện lợi cho người dùng 

Sử dụng tính năng trợ giúp trên Excel

Trong trường hợp không biết bất kỳ chức năng nào, bạn hãy nhấn vào biểu tượng bóng đèn trên thanh công cụ bên dưới để nhận câu trả lời từ Excel.

Sử dụng tính năng lọc dữ liệu

Nếu cần phân loại và lọc dữ liệu, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng III ở góc giao diện tệp tin (nút More). Sau đó, bạn cuộn xuống tùy chọn Sort & Filter Data (Sắp xếp và lọc dữ liệu). 

Trên đây là những kiến thức cơ bản về Excel. Hy vọng qua bài viết, bạn đã biết cách sử dụng Excel trên điện thoại di động, từ đó chủ động hơn trong công việc. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM