5 công cụ bảng tính tốt nhất để thay thế cho Microsoft Excel

5 công cụ bảng tính tốt nhất để thay thế cho Microsoft Excel

Microsoft Excel là ứng dụng bảng tính với nhiều tính năng mạnh mẽ, hỗ trợ tốt cho công việc văn phòng, kế toán toán. Tuy nhiên với mức phí khá đắt đỏ của nó sẽ là rào cản đối với một số người. Bởi vậy mình xin gợi ý cho các bạn 5 công cụ bảng tính với nhiều tính năng mạnh mẽ không kém Excel mà lại miễn phí.

Top 5 phần mềm giống Microsoft Excel hoàn toàn miễn phí

1. Google Sheets

Google Trang tính rất phổ biến vì các tính năng dễ sử dụng
Google Trang tính rất phổ biến vì các tính năng dễ sử dụng

Google Sheets hay Google Trang tính là trình duyệt giống với Microsoft Excel vì có khả năng lưu trữ thông tin tốt và dành cho những bạn có khả năng sử dụng Excel chưa thành thạo.

Bạn không cần phải lo lắng trong việc mất đi các phép tính nào vì Google Sheet sẽ tự động lưu vào mọi thứ trong Google Drive. Vì thế, nếu có gặp sự cố nào thì bạn vẫn lấy lại được các dữ liệu vì mỗi giây nhấn phím sẽ tự động lưu lại một cách tự động.

Google Sheets vẫn cho phép bạn chỉnh sửa với nhiều người cùng một lúc. Tuy nhiên, các tính năng cao vẫn còn bị thiếu nên bạn phải kiểm tra kỹ lưỡng trước khi tải dữ liệu của bạn thành tập tin.

Truy cập Google Sheets

2. Zoho Sheets

Zoho Sheet

Đây là một giải pháp thay thế dựa trên đám mây khác cho Excel, được xây dựng và quản lý bởi “gã khổng lồ” về giải pháp phần mềm kinh doanh - Zoho. Về cốt lõi, Zoho Sheets được xây dựng dựa trên các giải pháp phần mềm Customer Relationship Management (CRM) - Quản lý quan hệ khách hàng - của Zoho.

Zoho Sheets cho phép tự do chuyển đổi giữa các tiện ích mở rộng bảng tính khác nhau, chẳng hạn như .xls, .csv .xlsx và .ods. Do đó, bạn không phải bận tâm với khả năng tương thích dữ liệu nữa.

Mặc dù có giao diện đơn giản, nhưng những chức năng Excel của Zoho Sheets, như pivot table, biểu đồ và trực quan hóa dữ liệu, thực sự đáng gờm. Tất cả những tính năng này đều ở mức tương đương với Excel.

Ngoài ra, nếu là một người trẻ khởi nghiệp, muốn tiết kiệm tiền, Zoho Sheets sẽ là công cụ tốt nhất cho bạn. Ứng dụng Zoho Excel tích hợp trơn tru với các giải pháp CRM và miễn phí cho các nhóm có tối đa 25 người. Zoho Sheets xứng đáng là một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất cho Excel.

Truy cập Zoho Sheet

3. Free Office PlanMaker

Free Office PlanMaker

Nếu muốn có một bảng tính thanh lịch và phong cách, hãy tìm đến PlanMaker.

Các nhà phát triển của Free Office PlanMaker gọi công cụ này là giải pháp thay thế Excel hiệu quả nhất có sẵn miễn phí.

Một tính năng ấn tượng nữa là hàng loạt các template đẹp mắt để hiển thị dữ liệu ở dạng 2D cũng như 3D. Free Office PlanMaker tự hào có khả năng tương thích liền mạch với Excel 2016 và cũng cung cấp những chức năng thiết yếu như pivot table và công thức.

PlanMaker đi kèm với hơn 350 công thức được cấu hình sẵn cho các hàm toán học. Chỉ riêng điều này thôi cũng đủ khiến cho PlanMaker được đánh giá cao so với các đối thủ khác trong danh sách này. Các nền tảng được hỗ trợ là Windows và Linux.

Tải ngay Free Office PlanMaker

4. LibreOffice Calc

LibreOffice Calc

Libre Calc là phần mềm bảng tính trong bộ ứng dụng LibreOffice. Bộ phần mềm này được coi là một trong những lựa chọn thay thế Excel tốt nhất nhờ cộng đồng đông đảo và tích cực của nó.

Libre Calc hoàn toàn là mã nguồn mở. Những tính năng mới luôn được thêm vào và sửa lỗi trong các bản phát hành thường xuyên. Không có gì lạ khi hầu hết những bản phân phối Linux chọn Libre Calc làm ứng dụng bảng tính mặc định.

Tuy nhiên, phần mềm này là một ứng dụng dựa trên chức năng. Do đó, Libre Calc không có tính năng trực quan hóa dữ liệu đẹp mắt như Excel. Nhưng công cụ này cực kỳ mạnh mẽ, vì nó cũng hỗ trợ tất cả các định dạng tài liệu cũng như Excel Macro. Libre Calc hỗ trợ các tiện ích mở rộng và lập trình bằng tất cả các ngôn ngữ chính, như C++, Java, CLI, Python và LibreOffice Basic.

Cũng cần lưu ý rằng, Libre Calc là ứng dụng đa nền tảng, có khả năng tương thích với những chương trình được viết cho Linux, Windows và macOS. Tính năng hỗ trợ đám mây hiện đã có sẵn, do đó các vấn đề cộng tác cũng được giải quyết.

Tải ngay LibreOffice Calc

5. WPS Office Spreadsheet

WPS Office cho bạn sử dụng nhiều tính năng nâng cao như Excel

Nếu nói đến một phần mềm thay thế Excel và có sức cạnh tranh thực sự thì WPS Office mang lại nhiều các tính năng nâng cao hơn.

Tuy nhiên, WPS Office là một phần mềm trả phí nhưng ở phiên bản miễn phí, bạn vẫn sử dụng được rất nhiều các tính năng nâng cao và khác nhau. Việc bổ sung thêm ở phiên bản free này đó là có thêm tính năng quảng cáo.

Đừng để điều đó khiến bạn chán nản mà bỏ qua  WPS Office. Quảng cáo của phần mềm này trôi qua rất nhanh vì chỉ kéo dài khoảng 10 giây và nó sẽ xuất hiện lên khi bạn đang cố gắng in ra các tập tính hoặc xuất ra PDF.

Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng công cụ cụ thể hơn hơn thì phần mềm sẽ quảng cáo và cho bạn sử dụng công cụ đó trong vòng 30 phút.

Nếu bạn muốn loại bỏ quảng cáo và quyết định sử dụng phần mềm thay thế Excel, thì bạn có thể mua WPS Office gói theo tháng hoặc gói trọn đời.

Tải ngay WPS Office Spreadsheet

Trên đây là 5 ứng dụng bảng tính miễn phí được đánh giá tốt nhất để có thể thay thế Excel. Tuy nhiên, việc lựa chọn ứng dụng nào phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân của từng người. Chúc các bạn tìm được ứng dụng ứng ý nhất cho mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM