Các cài đặt giúp sử dụng PC, laptop chạy Windows 11 hiệu quả hơn

Windows 11 là hệ điều hành mới nhất do Microsoft phát hành, hãng cũng cho phép nâng cấp miễn phí với các thiết bị đủ điều kiện. Nếu máy tính để bàn, laptop của bạn đang chạy Windows 11, thì dưới đây sẽ là các cài đặt giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, nâng cao năng suất làm việc và học tập.

Các cài đặt giúp sử dụng PC, laptop chạy Windows 11 hiệu quả hơn

1. Cài đặt hiển thị trên Start Menu

Trong Start Menu mới của Windows 11 giống với phiên bản Windows 7 cho mọi thứ gọn gàng hơn. Tuy nhiên, sẽ có các thành phần mới như ứng dụng hoặc phần tập tin gợi ý gây phiền toái cho bạn. Bạn có thể lựa chọn các nội dung hiển thị trên thanh Start Menu bằng cách chọn Setting -> Personalization -> Start rồi chọn đóng mở các mục theo nhu cầu sử dụng của bạn.

Cài đặt hiển thị trên Start Menu
 Hãy chọn Folders để chọn các thư mục hiển thị trên Start Menu tới các thư mục hay dùng với tính năng đã có trên Windows 10.

2. Thiết lập bộ máy của bạn

Bạn có thể cá nhân hóa  máy tính để bàn, laptop để tiện cho việc sử dụng. Bạn có thể thiết lập bằng cách vào Setting rồi chọn Personalization rồi chọn tiếp Device Usage rồi chọn mục đích sử dụng cho thiết bị của bạn. Bạn có thể có những thiết đặt cũng như gợi ý phù hợp với nhu cầu sử dụng từ Microsoft.

Thiết lập bộ máy của bạn

3. Chế độ hiển thị trong Windows Explorer

Trong Windows 11, các khoảng cách giữa các items với nhau sẽ rộng hơn so với phiên bản cũ. Bạn yêu thích giao diện hiển thị của Windows 11 thì có thể chọn View rồi nhấn tiếp Compact View để thu gọn khoảng cách của các items.

Chế độ hiển thị trong Windows Explorer

4. Tắt tính năng thu thập dữ liệu, gợi ý quảng cáo

Đây là tính năng được cài đặt sẵn trên hệ điều hành. Tuy nhiên, nếu thấy khó chịu bạn cũng có thể tắt tính năng này bằng vài thao tác đơn giản. Hãy vào Setting -> Private & Security -> General, hãy bỏ tích chọn tính năng Let apps show me… advertising ID.

Tắt tính năng thu thập dữ liệu, gợi ý quảng cáo

5. Điều chỉnh Start Menu lại bên trái như Windows 10

Start Menu của Windows 11 sẽ được mặc định canh giữa với icon app ở thanh taskbar. Nếu bạn không quen với giao diện mới này và muốn điều chỉnh lại cho giống Windows 10 thì chỉ cần tìm và chọn mục Setting -> Personalization -> Taskbar. Tại mục Taskbar alignment, bạn chọn thành Left. Bạn cũng có thể tùy chọn hiển thị ứng dụng đang hoạt động khi sử dụng nhiều màn hình máy tính bằng cách tích vào mục When using multiples displays, show my taskbar apps on.  

Điều chỉnh Start Menu lại bên trái như Windows 10

Bạn cũng có thể tắt quyền theo dõi người dùng khác có thể kể đến như truy cập danh sách ngôn ngữ, theo dõi ứng dụng bạn mở thường xuyên, hiển thị những nội dung gợi ý trên cài đặt ứng dụng. Tính năng phân tích dữ liệu cũng có thể được tắt bằng cách vào Setting -> Private & Security -> Diagnostics & feedback nhằm tắt tính năng gửi dữ liệu đến máy chủ Microsoft.  Bạn có thể lựa chọn tắt Location tracking, CameraMicrophone khi không cần thiết.

Trên đây là 5 thiết lập cài đặt giúp bạn sử dụng  máy tính để bàn, laptop chạy hệ điều hành Windows 11 cho hiệu quả, năng suất công việc được nâng cao. Đừng quên theo dõi Chia Sẻ Kiến Thức để cập nhật nhanh chóng những thông tin bổ ích nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM