Hướng dẫn theo dõi toàn bộ manga và anime với MyAnimeList

Dù muốn theo dõi anime hay manga hay tìm người cùng chung sở thích với bạn, MyAnimeList đều có thể đáp ứng. Dưới đây là cách theo dõi toàn bộ manga, anime trong MyAnimeList.

Hướng dẫn theo dõi toàn bộ manga và anime với MyAnimeList

Bạn là một fan anime nhưng không thể nhớ chương trình đã xem hay đang đọc dở tập nào? Có thể bạn là một người đam mê đọc truyện tranh, luôn muốn đọc manga mới nhất? Với hàng nghìn tập anime, manga xuất bản mỗi ngày, thật khó để theo dõi tất cả phải không?

Thật may, MyAnimeList là dịch vụ hoàn toàn miễn phí, giúp bạn làm tất cả việc kể trên. Dưới đây là cách dùng MyAnimeList để theo dõi toàn bộ manga, anime yêu thích.

MyAnimeList là gì?

Hướng dẫn theo dõi toàn bộ manga và anime với MyAnimeList

MyAnimeList là một cơ sở dữ liệu trực tuyến với hàng nghìn anime, manga. Sẵn có dưới dạng app mobile hoặc web trên trình duyệt, bạn có thể dùng MyAnimeList để theo dõi mọi thứ, từ chương trình đang xem tới manga muốn mua.

Thế nhưng đó chưa phải là tất cả. MyAnimeList là nơi tuyệt vời để kết nối otaku, nhận gợi ý và biết bộ truyện hay chương trình nào đang được yêu thích nhất, thậm chí còn nhiều hơn thế nữa.

Download: MyAnimeList for Android | iOS | Web (Free)

Cách dùng MyAnimeList để theo dõi anime và manga

Dù có thể xem thư viện “khổng lồ” của MyAnimeList mà không cần tài khoản, bạn vẫn nên tạo nó để theo dõi anime và manga yêu thích. Sau khi tạo tài khoản, click icon kính lúp ở góc phải phía trên cùng để bắt đầu tìm kiếm theo tên hoặc kiểm tra trang chủ với rất nhiều lựa chọn.

Với app MyAnimeList (MAL), click icon hình lịch ở phía dưới cùng để thấy anime theo mùa.

Hướng dẫn theo dõi toàn bộ manga và anime với MyAnimeList

Sau khi thấy bộ phim quan tâm, click vào nó để thêm vào danh sách của bạn. Bạn có thể gắn trạng thái cho nó như WatchingCompletedPlan to WatchOn-Hold, hoặc Dropped (Đang xem, Đã hoàn thành, Dự định xem, Tạm dừng hoặc Đã bỏ).

Hướng dẫn theo dõi toàn bộ manga và anime với MyAnimeList

Một thanh màu khác sẽ hiện, tùy thuộc vào trạng thái bạn đã chọn: xanh lá là đang xem, xanh dương là đã hoàn thành, xám là dự định xem, vàng là tạm dừng, đỏ là đã bỏ.

Nếu thêm nội dung đã đọc hoặc đã xem, bạn có thể xếp hạng cho nó từ 10 - Masterpiece (Kiệt tác) tới 1 - Appalling (Kinh hoàng). MyAnimeList sẽ tự động đặt ngày bắt đầu và kết thúc nhưng bạn có thể tự tay thay đổi ngày tháng đó khi cần.

Bạn cũng có thể chọn tập hay phần hiện tại để tiện theo dõi.

Cách khám phá anime mới trên MyAnimeList

Bạn có một số cách để tìm anime và manga mới trên MyAnimeList. Với app, hãy thử vào Club và yêu cầu gợi ý, duyệt nội dung trong phần Seasonal để biết nội dung đang được phát sóng hoặc tới Discover để biết anime đang tạo nên xu hướng, top 10, mới thêm gần đây và nhiều hơn thế nữa.

Web này thâm chí còn cung cấp nhiều lựa chọn tìm kiếm hơn. Một trong số tính năng tốt nhất là phần Recommendations. Tại đây, bạn có thể thấy các tiêu đề để lựa chọn dựa trên nội dung đã thích. Gợi ý trên trang do người hâm mộ giống bạn đưa ra.

Hướng dẫn theo dõi toàn bộ manga và anime với MyAnimeList

Click Anime Search hoặc Manga Search để tìm theo thể loại, từ những danh mục thông thường như fantasy, action tới chi tiết hơn như CGDCT (Cute Girls Doing Cute Things). Trong mỗi thể loại, bạn có thể thấy thông tin về từng anime, manga như đánh giá trung bình, số tập/phần, thời lượng mỗi tập.

Một số tính năng đáng thử khác trên MyAnimeList

  • Communities: Phần Cộng đồng nằm trong tab Discussion trên ứng dụng hoặc Community trên web. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy nhiều câu lạc bộ của những người cùng chung đam mê.
  • Industry: Cập nhật tin tức mới nhất về thế giới anime và manga.
  • Xem thông tin về người lồng tiếng khi click vào tên diễn viên (phần actor).
  • Tham gia nhiều sự kiện và thử thách tại MaLxJapan.

Nhìn chung, MyAnimeList là một dịch vụ tuyệt vời, cho phép bạn theo dõi toàn bộ manga & Anime yêu thích, tham gia câu lạc bộ, thảo luận và nhận gợi ý truyện hoặc phim hoạt hình mới. Dùng MyAnimeList miễn phí nên đừng ngại trải nghiệm nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM