Với rất nhiều thông báo đến từ các ứng dụng khác nhau, việc kiểm tra trung tâm thông báo có thể giống như lội qua một biển thông tin. May mắn thay, Android giúp bạn dễ dàng quản lý sự hỗn loạn và sắp xếp mọi thứ ngăn nắp.

NỘI DUNG BÀI VIẾT
1. Tắt tiếng hoặc tắt thông báo cho các ứng dụng ít quan trọng
Có hàng chục ứng dụng được cài đặt trên điện thoại, nhưng không phải tất cả đều quan trọng như nhau. Một trong những điều bạn có thể làm để chế ngự thông báo trên điện thoại Android của mình là tắt cảnh báo từ các ứng dụng không cần thiết. Chỉ riêng điều này đã tạo ra sự khác biệt lớn trong việc giảm bớt sự lộn xộn.
Ví dụ, hãy luôn tắt thông báo từ các ứng dụng mua sắm liên tục gửi cảnh báo về những chương trình khuyến mại hoặc ưu đãi. Tương tự như vậy, hãy tắt thông báo từ các ứng dụng thông thường như Candy Crush, thường gửi cập nhật hoặc lời nhắc sau mỗi vài giờ.

Đối với các ứng dụng mà bạn không chắc chắn - như ứng dụng tin tức - hãy áp dụng cách tiếp cận tinh tế và tắt tiếng thông báo. Theo cách này, bạn vẫn có thể nhận được thông báo nếu chọn kiểm tra, nhưng không có tiếng chuông báo động trong tai.
2. Quản lý danh mục thông báo cho các ứng dụng chính
Đối với các ứng dụng mạng xã hội, nhắn tin và email, bạn sẽ không muốn tắt hoàn toàn cảnh báo, mà muốn kiểm soát nhiều hơn những thông báo mà mình nhận được. May mắn thay, Android cho phép bạn tùy chỉnh thông báo theo danh mục, vì vậy bạn có thể chọn loại thông báo mình muốn nhận.
Nếu bạn dựa vào WhatsApp để giao tiếp, thì việc tắt tiếng hoặc tắt hoàn toàn thông báo là không thực tế. Thay vào đó, hãy tắt tiếng thông báo trò chuyện nhóm vì chúng có thể gây ồn và bạn không cần cảnh báo mỗi khi có ai đó nhắn tin trong cuộc trò chuyện không khẩn cấp.
Tương tự như vậy, đối với Instagram, bạn vẫn bật thông báo cho tin nhắn trực tiếp và cuộc gọi nhưng tắt cảnh báo cho bình luận, lượt thích, người theo dõi mới và bài đăng đầu tiên. Hãy thực hiện thao tác này cho tất cả các cảnh báo ứng dụng không đủ khẩn cấp để yêu cầu bạn phải chú ý ngay lập tức.

3. Tạm dừng cảnh báo quan trọng
Đôi khi một cảnh báo xuất hiện mà bạn không muốn bỏ qua hoàn toàn, nhưng chưa sẵn sàng xử lý ngay. Đó là lúc tính năng tạm dừng thông báo trên Android trở nên hữu ích. Thay vì cảm thấy áp lực phải phản hồi ngay lập tức hoặc để nó chất đống trong ngăn thông báo, bạn có thể tạm thời bỏ qua cho đến khi có vị thế tốt hơn để xử lý nó.
Khi có cảnh báo quan trọng xuất hiện - cho dù là lời nhắc cho một cuộc họp, tin nhắn cần trả lời hay nhiệm vụ cần giải quyết - hãy nhấn vào biểu tượng báo lại (một chiếc chuông có đồng hồ ở trên cùng), chọn thời lượng báo lại từ 15 phút đến 2 giờ và nhấn Save. Thao tác này nhanh chóng, trực quan và hoàn hảo cho những lúc bạn cần tập trung vào việc khác.

4. Sử dụng chế độ Do Not Disturb
Một cách khác để quản lý tình trạng quá tải thông báo trên Android là sử dụng chế độ Do Not Disturb. Đây là cách đơn giản nhưng hiệu quả để lấy lại quyền kiểm soát khi điện thoại làm phiền bạn.
Menu cài đặt Do Not Disturb của Android cho phép bạn tùy chỉnh giờ, tần suất và điều kiện kích hoạt. Ví dụ, bạn có thể lên lịch Do Not Disturb tự động kích hoạt vào lúc 10 giờ tối hàng đêm và kéo dài đến sáng hôm sau. Điều này đảm bảo bạn có giấc ngủ không bị gián đoạn mà điện thoại không rung lên vì thông báo. Thật nhẹ nhõm khi được thư giãn vào ban đêm mà không phải lo lắng về các cảnh báo liên tục.

5. Thiết lập các cuộc trò chuyện ưu tiên
Nếu bạn nhận được rất nhiều tin nhắn văn bản cũng như tin nhắn WhatsApp trong suốt cả ngày, thì trung tâm thông báo của bạn đôi khi có thể hơi hỗn loạn. Đó là lúc khả năng thiết lập các cuộc trò chuyện ưu tiên của Android sẽ giúp ích.
Với các cuộc trò chuyện ưu tiên, bạn có thể đánh dấu một số liên hệ hoặc chuỗi nhất định để đảm bảo thông báo của họ luôn xuất hiện ở trên cùng, bất kể thế nào. Ngoài ra, các tin nhắn ưu tiên này mở trong các bong bóng nổi, giúp chúng cực kỳ dễ phát hiện và trả lời ngay lập tức. Điều này có nghĩa là khi có tin nhắn đến từ một người mà bạn đã đánh dấu là ưu tiên, tin nhắn đó sẽ không bị lạc trong danh sách các thông báo ít quan trọng hơn.
Ví dụ, hãy thiết lập tin nhắn từ các thành viên gia đình và hoạt động như những cuộc trò chuyện ưu tiên. Điều này đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ một tin nhắn quan trọng khi một người mà bạn quan tâm hoặc một đồng nghiệp liên lạc.

Theo: Quản Trị Mạng