Ứng dụng giống Rufus mới giúp cài đặt Windows 11 24H2 trên PC không được hỗ trợ

Theo Neowin, Rufus, một tiện ích tạo phương tiện USB phổ biến, gần đây đã phát hành phiên bản beta 4.6 giúp bỏ qua các yêu cầu hệ thống đối với Windows 11 24H2.

Ứng dụng giống Rufus mới giúp cài đặt Windows 11 24H2 trên PC không được hỗ trợ

Trong trường hợp bạn chưa biết, Rufus sử dụng một tập lệnh có tên là Fido giúp nó truy cập vào các liên kết tải xuống ISO bán lẻ chính thức của Microsoft Windows.

Sử dụng tập lệnh Fido, nhà phát triển Belim, người tạo ra một số ứng dụng tùy chỉnh và tinh chỉnh của bên thứ ba cho , như trình chỉnh sửa và tinh chỉnh Registry chỉ bằng một cú nhấp chuột mới phát hành gần đây , hiện đã thiết kế ra một ứng dụng mới giúp bỏ qua tiêu chí đủ điều kiện của (24H2) chỉ bằng một vài cú nhấp chuột.

Ứng dụng này có tên là Flyby11 và sử dụng phương pháp bỏ qua thiết lập máy chủ về cơ bản là bỏ qua việc kiểm tra các yêu cầu như , TPM, Secure Boot, v.v. Tác giả viết:

Flyby11 là một trình vá lỗi đơn giản giúp loại bỏ các hạn chế khó chịu ngăn bạn cài đặt Windows 11 (24H2) trên phần cứng không được hỗ trợ. Bạn có một chiếc PC cũ? Không có TPM, Secure Boot hoặc bộ xử lý của bạn không được hỗ trợ? Flyby11 vẫn cho phép bạn cài đặt .

Flyby11 tận dụng một tính năng của quy trình thiết lập Windows 11 sử dụng biến thể Windows Server của quá trình cài đặt. Biến thể này, không giống như thiết lập Windows 11 thông thường, bỏ qua hầu hết các kiểm tra khả năng tương thích phần cứng, cho phép nó chạy trên các hệ thống không được hỗ trợ.Phiên bản đầu tiên của ứng dụng hiện đã ra mắt trên GitHub và do đó nhà phát triển chưa liệt kê bất kỳ thay đổi nào trong ghi chú phát hành.

Như bạn có thể thấy trong hình ảnh bên dưới, phương pháp gốc mà tác giả cũng khuyến nghị sẽ bỏ qua các yêu cầu bằng cách sử dụng phương pháp Thiết lập máy chủ (được liên kết ở trên) để thực hiện nâng cấp tại chỗ lên Windows 11. Phương pháp thứ hai sử dụng tinh chỉnh Registry được giới thiệu trong bản cập nhật gần đây .

Flyby11 là một trình vá lỗi đơn giản giúp loại bỏ các hạn chế khó chịu ngăn bạn cài đặt Windows 11 (24H2) trên phần cứng không được hỗ trợ

Nếu bạn muốn dùng thử, bạn có thể tải xuống ứng dụng Flyby11 từ kho lưu trữ GitHub chính thức của ứng dụng này tại đây. Tuy nhiên, như thường lệ, cách tốt nhất để kiểm tra các ứng dụng không chính thức có thể là trong VM. Tuy nhiên, Windows 11 24H2, giống như các phương pháp bỏ qua khác, sẽ không hoạt động với các CPU rất cũ không có cả hướng dẫn SSE4.2 và PopCnt .

Cũng nên lưu ý là ứng dụng này vẫn chưa được ký và do đó Microsoft Defender hoặc các trình Anti Virus khác có thể đánh dấu ứng dụng này là đáng ngờ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM