Cách tải video từ YouTube, TikTok, Vimeo và Instagram cực đơn giản

Việc tải video trên một số nền tảng mạng có thể khó khăn hơn dự kiến. Hầu hết các trang web phổ biến đều muốn bạn truy cập lại và xem quảng cáo của họ mỗi khi bạn muốn xem video, nhưng điều này có thể không lý tưởng vì một số lý do.

Bạn có thể muốn chia sẻ video ở một số định dạng khác, xem video ngoại tuyến hoặc có thể bạn muốn sử dụng các phần của video để trình bày hoặc tạo video phản hồi. Cuối cùng, bạn có thể muốn lưu các video yêu thích trên thiết bị của mình vì sợ rằng chúng sẽ không trực tuyến mãi mãi...

Tiện ích mở rộng trình duyệt là một cách tốt, nhưng chúng sẽ hạn chế đáng kể các tùy chọn chất lượng của bạn, trừ khi bạn trả tiền.
Tiện ích mở rộng trình duyệt là một cách tốt, nhưng chúng sẽ hạn chế đáng kể các tùy chọn chất lượng của bạn, trừ khi bạn trả tiền.

Nếu bạn đã thử sử dụng tiện ích mở rộng của trình duyệt để tải video, bạn sẽ nhận thấy rằng tiện ích mở rộng này cho phép bạn tải xuống ở độ phân giải giới hạn (ví dụ: chỉ ở 720p, 360p hoặc thấp hơn) hoặc tải xuống phiên bản bị tắt tiếng hoặc có hình mờ, trừ khi bạn nâng cấp.

Điều này là do nhiều dịch vụ phát trực tuyến lưu trữ các bản âm thanh riêng biệt với video. Để cung cấp cho bạn gói hoàn chỉnh, dịch vụ phải tải xuống cả hai tệp, kết hợp chúng và gửi cho bạn kết quả. May mắn thay, có một số cách để có được những video tương tự miễn phí.

Hướng dẫn tải video từ YouTube, Facebook, Vimeo và các dịch vụ khác

Bài viết này mình giới thiệu ứng dụng có tên 4K Video Downloader (hỗ trợ độ phân giải lên tới 8K) là một giải pháp chắc chắn. Nhiều ứng dụng trước đây đã thử làm những điều tương tự nhưng hầu hết không còn được cập nhật và không còn hoạt động bình thường nữa.

Việc hợp nhất âm thanh-video diễn ra trên thiết bị của bạn. Ứng dụng hỗ trợ PC Windows, macOS và Linux. Theo mặc định, ứng dụng thu thập số liệu thống kê tải xuống ẩn danh nhưng bạn có thể tắt tính năng này trong Tools > Preferences. Một tùy chọn hữu ích khác mà bạn sẽ tìm thấy trong menu cài đặt là nhúng phụ đề vào tệp video thay vì giữ chúng trên một tệp riêng biệt.

Cách tải video từ YouTube, TikTok và Instagram cực đơn giản - Ảnh 1

Để tải xuống video, chỉ cần sao chép URL của trang (đây phải là trang video thực sự, không phải bất kỳ trang nào hiển thị video) và nhấp vào Paste Link ở góc trên cùng bên trái hoặc nhấn CTRL + V. Trong cửa sổ tiếp theo, bạn có thể chọn độ phân giải để tải xuống, định dạng mong muốn và tải xuống video hay chỉ âm thanh.

Phiên bản miễn phí của ứng dụng cho phép bạn tải xuống tối đa 30 video mỗi ngày. Nếu bạn có đủ dung lượng lưu trữ để sử dụng nhiều hơn, bạn có thể xem xét phiên bản cá nhân đầy đủ với giá 15 USD. Phiên bản trả phí này cũng cho phép bạn đăng nhập vào tài khoản Google của mình và tải xuống các video YouTube riêng tư.

Cách tải video từ YouTube, TikTok và Instagram cực đơn giản - Ảnh 2

Nếu bạn không quá quan tâm đến quyền riêng tư, một tùy chọn khác là tìm kiếm trực tuyến một trang web cho phép bạn tải xuống các video được yêu cầu. Không giống như tiện ích mở rộng của trình duyệt, trang web có thể bù đắp chi phí xử lý thông qua quảng cáo. Để đảm bảo một trang web cung cấp độ phân giải bạn cần, hãy đưa nó vào truy vấn tìm kiếm của bạn, chẳng hạn như "tải xuống video YouTube 1080p."

Bạn sẽ bắt gặp một số trang web có vẻ giả mạo được dán đầy quảng cáo, nhưng nhiều trang web thực sự hoạt động. Một số trang web có thể tải xuống video riêng tư, miễn là bạn đã đăng nhập vào tài khoản của mình trên trình duyệt. Bạn có thể tìm thấy những trang web này bằng cách tìm kiếm các cụm từ như "tải xuống video riêng tư trên Facebook." Đây không phải là một giải pháp hay, nhưng một lần nữa , bạn có thể tìm thấy một vài thứ có thể làm được điều đó.

Cách tải video từ TikTok, Instagram và Twitter

Cách tải video từ TikTok, Instagram và Twitter - Ảnh 1
TikTok cho phép bạn tải xuống các video đang xem, nhưng sẽ tạo hình mờ cho chúng.

TikTok, Instagram và Twitter không được ứng dụng 4K Video Downloader hỗ trợ. TikTok thực sự cho phép bạn tải xuống bất kỳ video nào, trừ khi người tải lên chặn tùy chọn đó.

Chỉ cần nhấp chuột phải vào video và chọn "Tải xuống video". Nhược điểm là video tải xuống sẽ bị đóng dấu logo của TikTok và tên người dùng của người tải lên. Nếu bạn loại bỏ những hình mờ này, hãy tìm kiếm trực tuyến "tải xuống video TikTok không có hình mờ."

Cách tải video từ TikTok, Instagram và Twitter - Ảnh 2
Hầu hết các trang web được tạo ra cho mục đích này trông sẽ giống nhau.

Twitter và Instagram sẽ không cho phép bạn tải video trực tiếp xuống, vì vậy bạn sẽ phải dựa vào các trang web sử dụng giải pháp thay thế để lưu video bạn cần.

Instagram có một số kiểu video, bao gồm cả cuộn phim, IGTV, câu chuyện và nội dung nổi bật. Bạn nên tìm kiếm kiểu bạn cần, một số nền tảng sẽ cho phép bạn tải xuống các video riêng tư mà bạn có quyền truy cập.

Nguồn: TechSpot

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM