Phải làm gì khi nhắn tin công việc nhưng sếp xem mà không trả lời

Bạn đang băn khoăn chưa biết nên làm thế nào khi rơi vào tình huống sếp xem tin nhắn công việc của bạn mà không trả lời, bạn nên tham khảo cách ứng xử sau đây.

Trong môi trường công sở, mọi người không chỉ giao tiếp trực tiếp, mà còn sử dụng các phương tiện thông minh để trao đổi những vấn đề liên quan đến công việc. Chính vì vậy, việc giao lưu, nói chuyện khéo léo không chỉ giúp chúng ta hoàn thành công việc một cách tốt nhất, hay tạo lập mối quan hệ tốt đẹp, mà còn gây ấn tượng, tạo thiện cảm cho cấp trên và đồng nghiệp. 

Tuy nhiên, khi đi làm, có rất nhiều tình huống éo le xảy ra khiến chúng ta không biết nên ứng xử ra sao. Một trong số đó phải kể đến trường hợp nhắn tin trao đổi công việc nhưng sếp chỉ xem, mà không trả lời. Khi rơi vào tình huống này, nhiều người tỏ ra lo lắng, lúng túng vì không biết nên xử trí ra sao. Liệu việc tiếp tục nhắn tin có làm phiền hay phật ý cấp trên hay không. 

Thực ra, để tìm ra cách xử lý phù hợp nhất trong tình huống này, bạn không nên lúng túng và hấp tấp. Thay vào đó, hãy nhìn nhận mức độ nghiêm trọng của vấn đề để đưa ra phương án phù hợp nhất. 

Phải làm gì khi nhắn tin công việc nhưng sếp xem mà không trả lời

Ảnh minh họa

Cụ thể, bạn có thể phân loại mức độ quan trọng của công việc theo 4 mức độ, đó là: Khẩn cấp và không quan trọng, quan trọng và khẩn cấp, quan trọng và không khẩn cấp, không quan trọng và không khẩn cấp.

1. Khẩn cấp, không quan trọng

Nếu xét thấy vấn đề bạn đang muốn đề cập với cấp trên có mức độ khẩn cấp, nhưng không quan trọng, thì cách xử lý tối ưu nhất khi sếp không trả lời tin nhắn đó là bình tĩnh xem xét. Nếu có thể, bạn hãy tự xử lý công việc, rồi sau đó trình bày kết quả cho lãnh đạo. 

Trong trường hợp này, bạn có thể thể hiện cho cấp trên thấy sự chủ động, nhanh nhạy của bản thân khi gặp vấn đề. Bất kể kết quả mà bạn đã tạo ra có giá trị hay không, lãnh đạo cũng sẽ đánh giá cao thái độ làm việc chuyên nghiệp và chủ động của bạn. 

2. Quan trọng và khẩn cấp

Khi bạn đang gặp phải một vấn đề quan trọng và khẩn cấp, cần được cấp trên trả lời, thì lúc này bạn không nên chần chừ hay chờ đợi phản hồi quá lâu.  

Phải làm gì khi nhắn tin công việc nhưng sếp xem mà không trả lời - Ảnh minh họa 2

Ảnh minh họa

Nếu lãnh đạo không trả lời trong vòng năm phút, bạn có thể gửi tin nhắn khác để xin hướng dẫn. Nếu yêu cầu vẫn không thành công, bạn nên chủ động gọi điện cho họ hoặc trực tiếp đến văn phòng tìm. Đối với vấn đề cấp bách và quan trọng, việc nhanh chóng xử lý và tìm ra giải pháp luôn cần đặt lên hàng đầu.

3. Quan trọng, không khẩn cấp

Khi gặp những vấn đề quan trọng nhưng không cấp bách, bạn cần trình bày rõ chi tiết của vấn đề, sự việc để cấp trên có thể dễ dàng nắm bắt. Trong trường hợp họ không trả lời tin nhắn, bạn có thể chờ đợi, cùng với đó là đề xuất một vài giải pháp để trình bày sau đó. 

4. Không quan trọng, không khẩn cấp

Thực ra, trong trường hợp gặp phải một vấn đề không quan trọng và không khẩn cấp, bạn nên cố gắng báo cáo tiến trình công việc sớm nhất có thể với cấp trên. Bởi tuy nó không thực sự quan trọng và cấp bách, nhưng không có nghĩa là cấp trên ngó lơ hay không nắm bắt được. 

Trong trường hợp họ không trả lời tin nhắn báo cáo, bạn không nhất thiết phải nhắc nhở sếp, mà hãy chú tâm thực hiện những công việc khác. Khi sếp hoàn thành công việc, bạn hãy nhắn tin lại để báo cáo.

Phải làm gì khi nhắn tin công việc nhưng sếp xem mà không trả lời - Ảnh minh họa 3

Ảnh minh họa

Việc lãnh đạo không trả lời tin nhắn công việc của bạn có thể vì nhiều lý do như: Bận xử lý vấn đề khác, bận việc cá nhân hoặc nhận thấy mức độ quan trọng không cao. Khi rơi vào trường hợp này, mỗi người nên nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, không dùng những suy nghĩ, giả định chủ quan để suy đoán về cấp trên. Đặc biệt, không nên giục lãnh đạo quá nhiều hay nhắn nhiều tin cùng lúc, vì việc này có thể gây cảm giác phiền hà, thậm chí là thiếu chuyên nghiệp tại môi trường công sở.

Theo: Toutiao | Đời sống & Pháp luật

https://m.doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhan-tin-cong-viec-nhung-sep-xem-ma-khong-tra-loi-nguoi-eq-thap-voi-vang-nhac-nho-nguoi-eq-cao-ung-xu-kieu-nay-lien-uoc-khen-kheo-leo-a455233.html

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM