Khi vào khách sạn Nhật Bản, tại sao bạn không thể mở cửa cho một cô gái mặc kimono?

Ngày nay, việc theo đuổi chất lượng cuộc sống của con người không ngừng được nâng cao, nhu cầu tinh thần cũng ngày càng nâng lên một tầm cao mới, nhiều người lựa chọn đi du lịch để giải tỏa tâm trạng, căng thẳng.

Lựa chọn chỗ ở là một phần thiết yếu trong chuyến du lịch Nhật Bản của bạn. Tuy nhiên, có một số điều bạn cần chú ý khi lưu trú tại khách sạn Nhật Bản. Những năm gần đây, một hiện tượng đặc biệt bắt đầu xuất hiện ở các khách sạn Nhật Bản, đó là người mặc kimono đến gõ cửa bán hàng. Phương thức quảng bá này tương đối tinh vi và dễ bị lừa. Vì vậy, khi lưu trú tại khách sạn Nhật Bản, chúng ta phải cẩn thận xử lý tình huống này và đừng bao giờ tin tưởng vào lời rao bán của người lạ.

Tìm hiểu đặc điểm của khách sạn Nhật Bản

Văn hóa khách sạn của Nhật Bản khác với Trung Quốc, đặc biệt là sự kết hợp giữa văn hóa truyền thống và hiện đại. Các khách sạn Nhật Bản thường mang chủ đề Nhật Bản và cung cấp hàng loạt trải nghiệm đặc biệt như yukata, trà đạo và phòng nghỉ kiểu Nhật. Đồng thời, dịch vụ của khách sạn cũng rất chu đáo, nhân viên luôn sẵn sàng giúp đỡ du khách. Vì vậy, sau khi lưu trú tại một khách sạn Nhật Bản, nhiều du khách có thể bắt gặp những người mặc kimono đến gõ cửa để bán nhiều sản phẩm khác nhau.

Tìm hiểu đặc điểm của khách sạn Nhật Bản

Có rất nhiều điều chúng ta có thể học hỏi trong quá trình phát triển, đó là một trong những lý do khiến du khách thích đến thăm Nhật Bản.

Nhật Bản là một đất nước sạch sẽ, ngăn nắp, họ có nét văn hóa riêng, nhiều nơi có suối nước nóng, người dân địa phương cũng thích ngâm mình trong suối nước nóng, họ dùng suối nước nóng để gột rửa mệt mỏi trong cuộc sống. Đây là lý do tại sao nhiều khách du lịch thích làm nhất sau vài ngày du lịch!

Khi vào khách sạn Nhật Bản, tại sao bạn không thể mở cửa cho một cô gái mặc kimono? - Ảnh minh họa 2

Ngoài núi Phú Sĩ và hoa anh đào, Nhật Bản còn có những món ăn ngon, ngoài ra, trong văn hóa địa phương, những thứ như kimono đã thu hút sự chú ý của mọi người.

Kimono Nhật Bản được mặc trong một số dịp nhất định, chẳng hạn như lễ hội truyền thống, đám cưới, v.v. Khi phụ nữ mặc kimono, họ cũng rất hấp dẫn đối với khách du lịch.

Ngoài ra, có rất nhiều điều bạn cần lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản, ví dụ như bạn cần cẩn thận khi có ai đó chĩa ngón trỏ về phía bạn, điều này nhằm nhắc nhở bạn phải cẩn thận với những tên trộm.

Khi vào khách sạn Nhật Bản, tại sao bạn không thể mở cửa cho một cô gái mặc kimono? - Ảnh minh họa 3

Phụ nữ mặc kimono đến gõ cửa lúc nửa đêm không có lý do gì khác ngoài việc bán hàng, đều là “chuyện thường ngày”, có thể chia làm hai loại, loại thứ nhất là quảng bá sản phẩm của chính mình. Hướng dẫn viên du lịch cho biết: Những người phụ nữ này chủ yếu đến bán sản phẩm của mình cho khách du lịch, thường là nhu yếu phẩm hàng ngày và mỹ phẩm sản xuất tại Nhật Bản. Họ sẽ gõ cửa với nhiều món đồ nhỏ để bán cho khách du lịch, nói chung nếu mở cửa sẽ bị lừa.

Nếu hầu hết đàn ông mở cửa và nhìn thấy những cô gái Nhật Bản có vẻ ngoài ngọt ngào này đang tỏ ra thân mật với bạn, bạn sẽ không ngần ngại mua những thứ mình không cần chỉ vì giữ thể diện.

Sau khi được đào tạo chuyên môn, những cô gái này thường có thể nói về một sản phẩm bình thường một cách mạnh mẽ đến mức khiến mọi người muốn mua, tuy nhiên, sau khi mua, họ sẽ thấy rằng nó không có nhiều giá trị và tỷ lệ giá/hiệu suất không cao.

Khi đi du lịch Nhật Bản, rất nhiều người gặp phải bẫy như vậy, vì vậy khi chúng ta ở khách sạn, hướng dẫn viên sẽ nhắc nhở trước để không bị những người bán hàng này lừa, nếu muốn mua hàng thì chỉ cần hỏi hướng dẫn viên đưa bạn đến cửa hàng miễn thuế là được, vậy bạn đã gặp phải những điều này khi du lịch Nhật Bản chưa?

Khi vào khách sạn Nhật Bản, tại sao bạn không thể mở cửa cho một cô gái mặc kimono? - Ảnh minh họa 4

Giá của những loại mỹ phẩm này thấp hơn so với giá ở các trung tâm mua sắm bên ngoài, nhưng không thể đảm bảo tính xác thực, hơn nữa cũng có một số nhãn hiệu không rõ nguồn gốc, nhiều khách du lịch chỉ về nhà mới nhận ra rằng những mỹ phẩm này chiếm diện tích và không đảm bảo an toàn, vì vậy họ chỉ có thể bị thua lỗ.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM