Làm thế nào mà 'con người' đầu tiên xuất hiện khi không có con người trên trái đất?

Điều có thể nói hiện nay là con người là kẻ thống trị tối cao của trái đất, phần lớn trái đất hiện nay do con người chiếm giữ, khoa học kỹ thuật phát triển cũng bắt đầu nghiên cứu về không gian vũ trụ, trên thế giới vẫn còn rất nhiều bí ẩn chưa được giải đáp.

Ví dụ, con người đầu tiên trên thế giới đã tồn tại như thế nào?

người đầu tiên, vượn người, tiến hoá của người

Trong thần thoại và truyền thuyết có Nữ Oa tạo ra con người, ở phương Tây Adam và Eva ăn trái cấm, đây chỉ là nói suông. Tuy nhiên, những câu hỏi này giống như con gà hay quả trứng có trước.

người đầu tiên, vượn người, tiến hoá của người

Trên thực tế, rất nhiều thứ trong tự nhiên có thể được giải thích bằng thuyết tiến hóa của Darwin, các nhà khoa học nghiên cứu cho rằng gà tiến hóa từ khủng long, khi tôi học, các giáo viên trong sách giáo khoa đều nói về việc con người chúng ta xuất hiện như thế nào, và con người đến từ thời cổ đại đã từng bước tiến hóa, làm sao phán đoán được đâu là con người?

người đầu tiên, vượn người, tiến hoá của người

Các nhà nghiên cứu cho rằng khả năng dự trữ não bộ của loài vượn cổ đại ngày càng nhiều, lông trên cơ thể chúng ngày càng ít đi. Người đầu tiên không có đặc điểm lông được đánh giá là con người đầu tiên, nhưng tổ tiên của những loài vượn cổ đại này có nguồn gốc như thế nào?

người đầu tiên, vượn người, tiến hoá của người

Trên thực tế, tất cả loài người tồn tại ngày nay đều có đặc điểm của người nguyên thủy, vậy chúng ta có thể không được gọi là loài người không? Đối với tiêu chuẩn của con người, các nhà nghiên cứu đã đưa ra định nghĩa con người ở những điểm nào thì được gọi là con người? Hiện nay rất nhiều hài nhi vừa mới sinh ra sẽ có rất nhiều đặc điểm giống với cổ đại vượn người, đây chẳng phải là đặc điểm tiến hóa vượn người thành người cổ đại sao? Bạn nghĩ gì về điều này.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM