8 việc người thành công thường làm trong giờ nghỉ trưa, chỉ có người nghèo mới ngồi tại bàn làm việc

Người thành công luôn có cách để biến thời gian nghỉ trưa tuy ít ỏi nhưng rất đáng giá.

Sức khỏe -  - 0

Theo nhiều chuyên gia, giờ nghỉ trưa là cơ hội để nạp năng lượng, tìm cảm hứng sáng tạo và kết nối kinh doanh. Nghiên cứu cho thấy một số hoạt động buổi trưa có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, nhiều người thành công có những thói quen sau.

Sức khỏe -  - 1

1. Rời bàn làm việc 
Michael Kerr, diễn giả kinh doanh quốc tế người Canada cho biết: “Ở yên tại bàn làm việc là một điều tối kỵ. Ngày càng có nhiều báo cáo về sự nguy hiểm của việc ngồi quá lâu, vì vậy chỉ cần đứng dậy đi sang phòng khác để ăn cũng rất quan trọng".

Sức khỏe -  - 2

2. Đi ra ngoài

Đi dạo trong công viên có thể giúp trẻ hóa tâm trí sau một buổi sáng làm việc mệt mỏi. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Michigan (Mỹ) phát hiện ra rằng những người tiếp xúc với thiên nhiên có bài kiểm tra trí nhớ và sự tập trung tốt hơn.

Sức khỏe -  - 3

3. Tập thể dục

Steve Cooper, tổng biên tập tạp chí Hitched, cho biết ông chạy bộ trong giờ nghỉ trưa mỗi ngày. 

Sức khỏe -  - 4

"Mồ hôi, sự mệt mỏi, lượng endorphin tăng lên đều giúp tôi phấn chấn vào buổi chiều và tối", Steve chia sẻ. "Có vẻ ngược đời nhưng sau khi chạy, tôi có nhiều năng lượng hơn và đầu óc minh mẫn, sẵn sàng giải quyết mọi công việc."

Sức khỏe -  - 5

4. Đọc sách, tạp chí 

Giám đốc quảng cáo Tor Myhren cho biết: “Tiếp thu càng nhiều thông tin càng tốt trong ngày, tất cả thông tin đó trong não sẽ tạo ra một cảm hứng mới". Bữa trưa có thể là cơ hội bạn cần để khơi nguồn sáng tạo của mình.

Sức khỏe -  - 6

5. Ăn uống lành mạnh nhưng không ăn quá nhiều

Theo Business News Daily, một nghiên cứu gần đây cho thấy những người tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh có khả năng đạt hiệu suất cao hơn 25% trong công việc so với những người không tuân theo,

Sức khỏe -  - 7

Tuy nhiên, ăn quá nhiều có thể khiến cơ thể sản xuất quá nhiều insulin, làm giảm lượng đường trong máu và có thể khiến bạn mệt mỏi hơn và khiến việc quay trở lại công việc trở nên khó khăn hơn.

Sức khỏe -  - 8

7. Ăn trưa với bạn bè hoặc đồng nghiệp

Bữa trưa là thời điểm tuyệt vời để tiếp tục xây dựng mối quan hệ và kết nối với những người khác. Người đồng sáng lập Fab.comn cũng ủng hộ quan điểm không bao giờ nên ăn trưa một mình. 

Sức khỏe -  - 9

Theo một nghiên cứu, đi ăn một mình trong thời gian dài có thể dẫn đến những vấn đề về tâm lý, khiến mọi người thiếu hụt cảm xúc hạnh phúc. Và tất nhiên khi tâm lý bị căng thẳng, chán nản, bạn sẽ đâu còn tâm trí làm việc, sức khỏe tinh thần cũng bị ảnh hưởng. 

Sức khỏe -  - 10

8. Nghe nhạc

Nghe nhạc là một cách tuyệt vời để xả hơi trong giờ nghỉ trưa. Theo Mayo Clinic, đây là một cách giúp thư giãn tinh thần, nhờ đó giảm mức độ căng thẳng và giảm căng cơ. 

Sức khỏe -  - 11

9. Ngủ trưa

Nghiên cứu cho thấy những giấc ngủ ngắn vào ban ngày cải thiện hiệu suất nhận thức. Đó có thể là lý do tại sao Arianna Huffington - người luôn ủng hộ ngủ đủ giấc - tạo ra các phòng ngủ trưa tại The Huffington Post. 

Sức khỏe -  - 12

Chỉ một giấc ngủ ngắn khoảng 30 phút hay 20 phút có thể cải thiện chức năng bộ nhớ, giảm căng thẳng, tăng tập trung, giảm các nguy cơ dẫn đến tiểu đường và ngăn ngừa chứng mất trí nhớ. 

Theo Người đưa tin

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM