Đây là One UI 6.1 với hàng loạt tính năng mới sắp có cho điện thoại Samsung

Theo dự đoán của nhiều chuyên trang công nghệ, Samsung sẽ ra mắt giao diện One UI 6.1 mới cùng dòng Galaxy S24. Tới thời điểm hiện tại, các thông tin mới nhất về giao diện này cũng dần lộ diện.

Các tính năng bị rò rỉ trên One UI 6.1

Trong hình ảnh bị rò rỉ, One UI 6.1 sẽ cho phép người dùng tạo hình nền tùy chỉnh bằng AI và áp dụng hiệu ứng Thời tiết và Chân dung (Portrait) cho màn hình khóa. Nhìn qua giao diện tạo hình nền của One UI 6.1, tính năng này khá giống tính năng tạo hình nền trên dòng Pixel 8 của Google.

Các tính năng bị rò rỉ trên One UI 6.1 - Tạo hình nền AI

Các tính năng bị rò rỉ trên One UI 6.1 - Tạo hình nền AI - 2

Đối với Samsung Notes, One UI 6.1 cũng bổ sung tính năng tóm tắt các ghi chú dài bằng cách biến văn bản dài thành các dấu đầu dòng dễ đọc. Ngoài ra, tính năng này cũng áp dụng với các ghi chú viết tay.

One UI 6.1 cũng bổ sung tính năng tóm tắt các ghi chú dài bằng cách biến văn bản dài thành các dấu đầu dòng dễ đọc

Bên cạnh đó, Samsung cũng bổ sung tính năng khử tiếng ồn khi người dùng gọi điện lên giao diện One UI 6.1. Thêm nữa, giao diện mới còn bổ sung tính năng dịch cuộc gọi thoại từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác nhờ sự hỗ trợ của AI. Tính năng này đã được Samsung công bố cách đây một tháng và nó cũng là tính năng đầu tiên được cung cấp bởi Samsung Gauss, mô hình ngôn ngữ đầu tiên của hãng.

Samsung cũng bổ sung tính năng khử tiếng ồn khi người dùng gọi điện lên giao diện One UI 6.1

Theo Android Authority, bàn phím trên One UI 6.1 cũng được hỗ trợ bởi AI và nó có thể thay đổi tông màu của văn bản được đánh dấu, tương tự tính năng của ứng dụng Microsoft SwiftKey AI Keyboard.

Ngày phát hành One UI 6.1: Các mẫu smartphone nào sẽ nhận được bản cập nhật?

Mặc dù Samsung chưa công bố ngày phát hành của One UI 6.1, thế nhưng Android Authority cho biết, các mẫu điện thoại cao cấp như Galaxy S23, Galaxy Z Fold5 và Z Flip5 có thể nhận được bản cập nhật này trong Quý 1/2024. Ngoài ra, hàng chục thiết bị Samsung khác cũng sẽ nhận được bản cập nhật, bao gồm cả máy tính bảng. Tuy nhiên, một số mẫu máy có thể phải đợi đến cuối năm 2024 thì mới được cập nhật One UI 6.1.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM