Google Chrome hiện sẽ chạy kiểm tra an toàn mật khẩu ở chế độ nền

Để cải thiện mức độ an toàn tổng thể của trình duyệt, trong bản cập nhật tháng 12 cho Google Chrome, Google đã thông báo rằng quá trình quét mật khẩu sẽ tự động chạy ở chế độ nền theo mặc định để phát hiện các mật khẩu bị xâm phạm khi bạn đang sử dụng trình duyệt.

Google Chrome hiện sẽ chạy kiểm tra an toàn mật khẩu ở chế độ nền - Ảnh 2

Trong trường hợp Google Chrome phát hiện bất kỳ sự cố nào, bạn sẽ nhận được cảnh báo trong menu ba chấm ở phía trên bên phải thanh menu của trình duyệt.

Google Chrome cho biết thêm rằng quá trình quét mật khẩu sẽ hoạt động ở chế độ nền, bổ sung thêm một lớp bảo mật. Google Chrome cũng sẽ cảnh báo người dùng máy tính để bàn xem tính năng Duyệt web an toàn có được bật hay không để chặn các trang web nằm trong danh sách các trang web có thể không an toàn của Google. Giám đốc sản phẩm của Tập đoàn Chrome Sabine Borsay cho biết: “Kiểm tra an toàn cho Chrome trên máy tính để bàn giờ đây sẽ tự động chạy ở chế độ nền. Những cảnh báo này sẽ xuất hiện trong menu ba chấm trong Chrome để bạn có thể thực hiện hành động”.

Ngoài ra, Google Chrome cũng sẽ mở rộng chức năng Kiểm tra an toàn để tự động thu hồi quyền. Điều này sẽ giúp xóa quyền truy cập micrô hoặc vị trí khỏi các trang web không được sử dụng trong một thời gian dài. Kiểm tra an toàn cũng sẽ hoạt động trên các trang web đưa ra quá nhiều thông báo và cho phép người dùng tắt chúng nhanh chóng.

Kiểm tra an toàn chạy ẩn sẽ cho phép người dùng thực hiện hành động chống lại các vấn đề bảo mật kịp thời và nhanh chóng hơn trước đây, giúp bạn có cơ hội thay đổi mật khẩu hoặc gỡ cài đặt tiện ích mở rộng đang xâm phạm quyền riêng tư và bảo mật của bạn. Ngoài ra, Google Chrome cũng đang bổ sung thêm tính năng hỗ trợ cho các nhóm tab đã lưu cũng như chế độ Memory Saver để giúp Google Chrome chạy ít tốn bộ nhớ máy tính hơn.

Google Chrome hiện sẽ chạy kiểm tra an toàn mật khẩu ở chế độ nền - Ảnh 2

Nguồn: SamMobile

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM