Microsoft cuối cùng cũng sửa lỗi File Explorer tự động mở sau 15 tháng

Nhiều người nghĩ rằng Microsoft đã bỏ cuộc trong việc sửa lỗi File Explorer tự động mở trên Windows 11, vì lỗi này lần đầu tiên được báo cáo vào cuối năm 2022. Nhưng sau khoảng 15 tháng chờ đợi, bản sửa lỗi cuối cùng cũng được triển khai.

Microsoft cuối cùng cũng sửa lỗi File Explorer tự động mở sau 15 tháng

Tháng 9 năm 2022, bản cập nhật 22H2 cho Windows 11 được phát hành, mang đến nhiều thay đổi và công cụ mới cho hệ điều hành. Một trong số đó là tính năng tab trong File Explorer, mặc dù nó xuất hiện muộn một tháng do các vấn đề trước khi ra mắt.

Thật không may cho một số người dùng Windows 11, bản cập nhật cũng giới thiệu một lỗi nghiêm trọng đến mức nhiều người nghĩ rằng hệ thống của họ đã bị nhiễm phần mềm độc hại.

Theo ghi nhận của một Redditor, sự cố này xảy ra khi File Explorer đang mở, ứng dụng đột nhiên xuất hiện trên đầu tất cả các cửa sổ đang mở khác trong hệ điều hành sau một khoảng thời gian nhất định. Người dùng báo cáo rằng File Explorer sẽ tự chạy trong vài phút, một số nói rằng nó xảy ra vào những thời điểm cụ thể trong ngày, và những người khác phàn nàn rằng nó chỉ xảy ra ngẫu nhiên.

Microsoft cuối cùng cũng sửa lỗi File Explorer tự động mở sau 15 tháng - Chụp màn hình

Mặc dù lỗi này không làm nguy hại gì và có thể tránh được bằng cách đóng File Explorer sau khi sử dụng, nhưng nó chắc chắn là một vấn đề khó chịu, đặc biệt là nếu nó xảy ra giữa trò chơi hoặc bài thuyết trình, điều đã xảy ra với một người dùng tức giận.

Lỗi này cũng khiến một số người gặp phải vấn đề tự hỏi liệu họ có bị hack và liệu đây có phải là một dạng phần mềm độc hại trên hệ thống đang cố mở thư mục và đánh cắp dữ liệu cá nhân hay không.

May mắn thay, Windows Latest đưa tin rằng Microsoft cuối cùng cũng đã có động thái xử lý lỗi File Explorer, khoảng một năm ba tháng sau khi nó xuất hiện lần đầu tiên. Bản sửa lỗi đang được triển khai với bản cập nhật tích lũy Windows 11 KB5033375 (tháng 12 năm 2023).

Theo công bố phát hành của Microsoft cho bản cập nhật này thì nó đã giải quyết vấn đề cửa sổ File Explorer tự động xuất hiện trong khi người dùng chưa chưa ra lệnh. Không rõ tại sao Microsoft mất nhiều thời gian như vậy để khắc phục sự cố này, mặc dù người ta có thể suy đoán rằng Microsoft không cho rằng nó quá quan trọng.

Nguồn: TechSpot

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM