6 tính năng nên thử sau khi cập nhật One UI 6 (Android 14) cho điện thoại Samsung của bạn

Samsung đã phát hành bản cập nhật Android 14 và One UI 6 chính thức cho Galaxy S23, Galaxy S23+ và Galaxy S23 Ultra vào cuối tháng 10. Tin vui cho các Samfan là các thiết bị đủ điều kiện khác dự kiến sẽ được Samsung cập nhật trong những tuần và tháng tới.

Bản cập nhật mới này có những tính năng mới hay những thay đổi nào đáng để chúng ta chờ đợi? Dưới đây là các tính năng nổi bật nhất trong bản One UI 6.0, mời các bạn cùng theo dõi.

Đưa widget camera lên màn hình chính

Đưa widget camera lên màn hình chính

One UI 6 cho phép tạo widget máy ảnh trên màn hình chờ giúp bạn mở ngay một chế độ chụp cụ thể. Tiện ích cho phép bạn chọn chế độ khởi động, album trong thư viện nơi ảnh và video sẽ được lưu khi tiện ích được sử dụng để khởi chạy máy ảnh và nền của nó (có thể là ảnh mới nhất trong ứng dụng Thư viện hoặc một ảnh tùy ý bạn chọn).

Bạn có thể tạo bao nhiêu widget máy ảnh là tùy thích. Để đặt widget máy ảnh trên màn hình chính, thực hiện như sau:

  • Từ màn hình chờ, dùng 2 ngón tay vuốt chụm vào hoặc dùng 1 ngón nhấn vào vùng trống bất kỳ trên màn hình chờ và giữ im (khoảng 1-2 giây);
  • Vào mục Widget, tìm và chọn Máy ảnh từ danh sách widget;
  • Nhấn nút Thêm, tùy chỉnh tiện ích và nhấn nút Lưu.

Đưa widget camera lên màn hình chính - 1

Đưa widget camera lên màn hình chính - 2

Đưa widget camera lên màn hình chính - 3

Đưa widget camera lên màn hình chính - 4

Nếu bạn muốn tiết kiệm không gian và xếp chồng các widget lại với nhau, trước tiên hãy tạo một widget, sau đó nhấn và giữ tiện ích đó trên màn hình chính -> chọn Tạo ngăn xếp để thêm một widget khác và lặp lại quy trình cho nhiều widget hơn. Các widget xếp chồng lên nhau có thể được điều hướng bằng cách vuốt sang phải hoặc sang trái.

Thiết lập quyền truy cập tức thì vào các nút bật tắt của bảng điều khiển nhanh

Bảng điều khiển nhanh, chứa các nút bật tắt cho các cài đặt/tính năng khác nhau của thiết bị như Wi-Fi, chế độ máy bay, đèn pin, v.v., đã được thiết kế lại trong One UI 6. Thiết kế này hơi khó chịu khi sử dụng bằng một tay, nhưng trông khá bắt mắt và cho phép bạn xem nhiều nút chuyển đổi hơn cùng một lúc và truy cập một số nút chuyển đổi (chẳng hạn như Chế độ tối) nhanh hơn trước.

Thiết lập quyền truy cập tức thì vào các nút bật tắt của bảng điều khiển nhanh

Bảng điều khiển nhanh trên điện thoại Samsung có thể được mở rộng hoàn toàn bằng cách vuốt xuống hai lần từ trên cùng của màn hình hoặc vuốt xuống một lần bằng hai ngón tay. Trên One UI 6, có một cách khác để thực hiện điều đó. Giờ đây, bạn có thể đặt bảng điều khiển nhanh mở rộng hiển thị khi bạn vuốt xuống từ góc trên bên phải màn hình (tính năng này trước đây có sẵn thông qua ứng dụng Good Lock của Samsung).

Để thiết lập, hãy vuốt xuống hai lần từ trên cùng của màn hình để mở rộng bảng điều khiển nhanh, nhấn vào biểu tượng hình bút chì ở trên cùng, chọn Thiết lập truy cập nhanh và nhấn vào công tắc để bật.

Sắp xếp thông báo theo thời gian

Thông báo của Android là một trong những tính năng hay nhất của hệ điều hành này, nhưng chúng cũng có thể gây khó chịu nếu bạn có quá nhiều thông báo, vì điều đó đòi hỏi phải cuộn nhiều để tìm thông báo bạn đang tìm, đặc biệt là vì chúng được sắp xếp gần như là ngẫu nhiên. Trên Android 14 hay One UI 6, bạn có thể khắc phục điều đó bằng cách sắp xếp thông báo theo thời gian.

Việc sắp xếp thông báo theo thời gian sẽ không làm giảm nhiều thời gian bạn dành để cuộn qua các thông báo nhưng nó sẽ mang lại trật tự nhất định. Để sắp xếp thông báo theo thời gian, hãy mở ứng dụng Cài đặt của điện thoại, vào menu Thông báo, nhấn vào tùy chọn Sắp xếp thông báo và chọn Theo thời gian thay vì Theo mức độ ưu tiên.

Sắp xếp thông báo theo thời gian

Tùy chỉnh đồng hồ trên màn hình khóa với phong cách mới

 Với One UI 6, đồng hồ trên màn hình khóa có thêm kiểu và phông chữ mới, vì vậy nếu bạn cảm thấy nhàm chán với giao diện cũ, bạn nên thử các tùy chọn mới. Bạn cũng có thể di chuyển đồng hồ xung quanh thay vì đặt nó ở giữa. Tất cả điều này có thể được thực hiện từ menu Cài đặt » Màn hình khóa trên điện thoại của bạn. Nhấn vào đồng hồ một lần để hiển thị lựa chọn kiểu và phông chữ rồi di chuyển xung quanh.

Tùy chỉnh đồng hồ trên màn hình khóa với phong cách mới - 1

Tùy chỉnh đồng hồ trên màn hình khóa với phong cách mới - 2

Tạo stickers từ ảnh và video trong Bộ sưu tập

One UI 6 mang đến nhiều tính năng mới cho Máy ảnh và Bộ sưu tập, một trong số đó là khả năng chọn đối tượng/chủ thể trong ảnh hoặc video và lưu chúng dưới dạng sticker. Bạn có thể truy cập các sticker đã lưu từ Bàn phím Samsung và chèn vào bất kỳ ứng dụng nào hỗ trợ sticker, chẳng hạn như WhatsApp và các ứng dụng nhắn tin khác.

Để tạo sticker từ ảnh, hãy mở ứng dụng Bộ sưu tập, mở ảnh mong muốn, sau đó nhấn và giữ chủ thể/đối tượng bạn muốn sử dụng làm nhãn dán. Nếu Bộ sưu tập có thể phát hiện nội dung nào đó đáng cắt, nó sẽ hiển thị cho bạn một số tùy chọn, trong đó bạn phải nhấn Lưu dưới dạng sticker để lưu nhãn dán. Đối với video, hãy trượt đến khung hình trong video mong muốn, tạm dừng video đó, sau đó nhấn và giữ đối tượng muốn cắt.

Để truy cập các sticker đã lưu, khi Bàn phím Samsung hiển thị trên màn hình, hãy nhấn vào biểu tượng mặt cười phía trên hàng chữ cái rồi chạm vào biểu tượng Bộ sưu tập màu đỏ (biểu tượng trước biểu tượng GIF). Nhấn vào cái bạn muốn để chèn ngay vào cuộc trò chuyện hoặc bất cứ nơi nào bạn đang muốn sử dụng sticker.

Tạo stickers từ ảnh và video trong Bộ sưu tập

Thiết lập Trình chặn tự động để tăng cường bảo mật

Trình chặn tự động là một tính năng hoàn toàn mới trong One UI 6, giúp tăng cường bảo mật cho điện thoại của bạn. Trình chặn tự động có thể chặn các hình ảnh bị nghi ngờ chứa phần mềm độc hại trong ứng dụng nhắn tin, quét các ứng dụng được cài đặt trên điện thoại của bạn để tìm các hoạt động độc hại, chặn cài đặt ứng dụng từ các nguồn trái phép (về cơ bản có nghĩa là không thể tải ứng dụng bằng tệp APK hoặc cài đặt chúng và phải được cài đặt từ Play Store hoặc Galaxy Store) đồng thời chặn các bản cập nhật phần mềm và tải ứng dụng qua cáp USB-C.

Trình chặn tự động không được bật theo mặc định nhưng bạn có thể tự bật nó bằng cách mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại, trượt đến đến Bảo mật và quyền riêng tư rồi chọn Trình chặn tự động. Bạn có thể bật hoặc tắt tính năng bảo vệ chống lại hình ảnh độc hại và cập nhật phần mềm qua cáp USB riêng lẻ, nhưng không thể tắt kiểm tra bảo mật ứng dụng và chặn cài đặt ứng dụng thủ công bằng tệp APK nếu không tắt hoàn toàn Trình chặn tự động.

Thiết lập Trình chặn tự động để tăng cường bảo mật

Theo: SamMobile

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM