5 tính năng nổi bật của Windows 11 23H2 sắp ra mắt

Chỉ còn ít ngày nữa thôi phiên bản cập nhật lớn nhất của Windows 11 trong năm 2023 sẽ ra mắt, đây sẽ là bản cập nhật Windows 11 23H2, nó sẽ đi kèm với rất nhiều sự thay đổi và tính năng mới, nếu anh em đang hóng Windows 11 23H2 như mình thì sau đây là 5 tính năng đáng chú ý của bản cập nhật này.

Hiện tại vẫn chưa có thời gian chính thức Windows 11 23H2 sẽ ra mắt nhưng theo truyền thống của Microsoft thì có lẽ sẽ ở đâu đó tháng 9 hoặc tháng 10 này thôi. Tính năng đầu tiên mà mình cực thích trên Windows 11 23H2 chính là khả năng backup.

Khoan hãy nói đến AI hay những tính năng cao siêu, Windows Backup chính là thứ mình mong chờ nhất trên Windows trong nhiều năm qua. Windows Backup sẽ giúp chúng ta đơn giản hoá việc sao lưu và khôi phục máy tính Windows dễ dàng hơn.

Hiểu một cách nôm na thì Windows Backup nó giống với việc backup trên điện thoại vậy, dữ liệu và thiết lập cài đặt trên máy tính của anh em sẽ được lưu vào OneDrive và khi đăng nhập tài khoản Microsoft vào một máy tính mới, dữ liệu backup trước đó sẽ tự đổ vào và người dùng sẽ không cần mất nhiều thời gian cài lại các ứng dụng và cài đặt.

Còn riêng với các ứng dụng được cài đặt trên Microsoft Store cũng sẽ tự động được cài đặt lại.

Windows Backup sẽ cực kì tiện nếu anh em sử dụng Microsoft 365.

Đây cũng là một tính năng sẽ thay đổi nhiều cách người dùng chúng ta sử dụng Windows với các loại file. Trước đến nay với những file có đuôi .rar thì việc mở các file đó cần phải có ứng dụng bên thứ ba, ví dụ WinRAR và nó đã tồn tại hơn 10 năm nay trên Windows.

Hỗ trợ giải nén file RAR, 7Zip

Với Windows 11 23H2, việc mở các file .rar đã được Windows hỗ trợ mặc định, không cần đến ứng dụng bên thứ ba. Ngoài RAR, Windows 11 còn hỗ trợ 7z, tar.g*.

Tính năng chính và nổi bật nhất của Windows 11 23H2, sau làn sóng AI bùng nổ trong suốt thời gian qua. Microsoft đã nhanh chóng tích hợp AI vào trong rất nhiều dịch vụ của mình, từ Microsoft 365, Edge và bây giờ là Windows.

Hỗ trợ giải nén file RAR, 7Zip
Ở thời gian đầu này, sau những gì mình trải nghiệm ở phiên bản Insider Preview thì nó vẫn còn sơ khai, chưa tinh chỉnh được nhiều các thiết lập và cài đặt của Windows, nhưng nó sẽ được cập nhật thêm trong tương lai thôi. Windows Copilot được xem như Cortana mới, thông minh hơn.

Giao diện hoàn toàn mới của File Explorer cũng sẽ xuất hiện trong Windows 11 23H2 này, theo cá nhân mình, sự thay đổi lớn nhất là ở việc chúng ta xem ảnh, nó có thể xem được ở dạng gallery, tức là anh em sẽ thấy được hình ảnh với kích thước to hơn, dễ xem hơn.

File Explorer mới

Bên cạnh đó là OneDrive được tối ưu lại để sử dụng tốt hơn với File Explorer, đồng bộ với Phone Link, thanh “Ribbon” phía trên được tinh giản đi, thanh tìm kiếm được thiết kế lại…và nhiều thành phần khác.

Tính năng mới trong Taskbar

Một tính năng dành cho các anh em thích hoài cổ, taskbar trên Windows 11 được thiêt kế lại hoàn toàn và thời gian đầu nó thiếu nhiều tính năng, một trong số đó là tính năng Never Combine. Bây giờ, taskbar trên Windows 11 đã đem tính năng đó quay trở lại.

Còn một tính năng khác nữa, mình sẽ trải nghiệm và chia sẻ với anh em sau khi bản cập nhật chính thức được ra mắt.

Theo Tinh Tế

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM