Windows 11 thử nghiệm File Explorer mới và chế độ điều khiển đèn RGB

Mới đây, Microsoft đã bắt đầu thử nghiệm giao diện File Explorer mới trên Windows 11 cùng với tính năng điều khiển đèn RGB được tích hợp trong cài đặt.

Windows 11 thử nghiệm File Explorer mới và chế độ điều khiển đèn RGB

File Explorer mới được thiết kế hiện đại hơn nhờ việc sử dụng giao diện WinUI 3. Bên cạnh đó, một số hãng sản xuất phụ kiện đã hợp tác với Microsoft để hỗ trợ tính năng Dynamic Lighting.

Mục Home ở File Explorer được thiết kế lại với hình thu nhỏ của tệp hiển thị trực quan hơn so với phiên bản trước. Các thư mục Quick Access, Favorites và Recent cũng được thiết kế lại với giao diện WinUI. File Explorer mới cũng tích hợp OneDrive vào thanh địa chỉ. Điều này giúp người dùng có thể xem dung lượng lưu trữ hoặc trạng thái đồng bộ ngay trên thanh địa chỉ.

Windows 11 thử nghiệm File Explorer mới và chế độ điều khiển đèn RGB

Những thay đổi mới trên File Explorer giúp giao diện này tương đồng với ngôn ngữ thiết kế hiện tại của Windows 11. Microsoft sẽ giới hạn giao diện mới này với một số người dùng Canary chứ không phát hành cho toàn bộ người dùng.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng bắt đầu thử nghiệm Dynamic Lighting, tính năng cho phép người dùng điều khiển đèn RGB thiết bị ngoại vi bằng tiêu chuẩn HID LampArray mà không cần sử dụng phần mềm thứ 3.

Dynamic Lighting, tính năng cho phép người dùng điều khiển đèn RGB thiết bị ngoại vi

Một số hãng máy tính như Acer, Asus, HP, HyperX, Logitech, Razer và Twinkly đã hợp tác với Microsoft để hỗ trợ tính năng Dynamic Lighting. Tuy nhiên, Microsoft cảnh báo rằng, khi kết nối với các thiết bị không dây có thể xảy ra một số lỗi, vì vậy người dùng nên kết nối thiết bị có dây để hạn chế lỗi. Hiện tại, Razer đã công bố danh sách bàn phím, chuột đã tương thích với tính năng này.

Để trải nghiệm sớm giao diện File Explorer mới và chế độ điều khiển đèn RGB, người dùng cần cài đặt Windows Insider tại kênh Dev Channel mới nhất của Windows 11. Dự kiến, Microsoft sẽ triển khai các tính năng này ở phiên bản Windows 11 23H2 được ra mắt vào cuối năm nay. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM