Photoshop cho sửa ảnh bằng văn bản nhờ tích hợp AI

Adobe tuyên bố tích hợp AI có tên Firefly vào tính năng Generative Fill trong phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop, cho phép phần mềm chỉnh sửa ảnh phổ biến nhất thế giới này có thể sửa ảnh bằng văn bản.

Adobe cho biết, Firefly đã được thử nghiệm trong sáu tuần trên một website độc lập trước khi đưa vào Photoshop.

Tính năng Generative Fill cho phép người dùng gõ văn bản để sửa chi tiết trong ảnh. Ảnh: Adobe.

Với Generative Fill, người dùng Photoshop chỉ cần gõ văn bản để có thể thêm, mở rộng hoặc xóa các chi tiết khỏi ảnh. Cách này tương tự Dall-E, Midjourney và các siêu AI vẽ tranh khác.

Bản thử nghiệm bắt đầu được cung cấp trên máy tính từ 23/5, và sẽ được triển khai chính thức cuối năm nay.

Ngay sau thông báo của Adobe, giới nghệ sĩ đã bày tỏ lo ngại về vấn đề Firefly có thể làm tổn hại đến các tác phẩm nghệ thuật có bản quyền.

Với văn bản mô tả
Với văn bản mô tả "chó dachshund lông dài với mái tóc cầu vồng dài bồng bềnh" và thành quả của AI trên Photoshop. Ảnh: Adobe Firefly.

Adobe đã đưa ra phản hồi, họ cho biết AI Firefly được đào tạo trên 100 triệu hình ảnh của chính nền tảng, cũng như các hình ảnh đã hết hạn bản quyền nên sẽ hạn chế được rủi ro đó.

Chandra Sinnathamby, Giám đốc chiến lược và truyền thông kỹ thuật số của Adobe châu Á - Thái Bình Dương, cho biết công cụ này ra đời không phải để thay thế công việc của người làm đồ họa mà là cộng sự giúp doanh nghiệp nhỏ tự thiết kế đồ họa dễ dàng, nhanh chóng, thúc đẩy sự sáng tạo và tạo ra những ý tưởng lớn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM