Khi đang làm với Word trên máy Mac, đôi khi hệ thống bị sập hoặc lỗi từ Word không thể sửa được, khiến nội dung đang soạn thảo bị mất. Vậy làm sao khôi phục tài liệu Word chưa lưu trên máy Mac?
Có một cách để người dùng dễ dàng khôi phục tài liệu Word chưa lưu trên máy Mac, theo bài hướng dẫn dưới đây.
1. Khôi phục tệp Word chưa lưu trên máy Mac bằng AutoRecovery
Cho dù bạn có lưu tài liệu Word hay không, Microsoft Office vẫn tự động lưu dữ liệu vào thư mục AutoRecovery sau mỗi 10 phút.
Bước 1:
Đầu tiên bạn cần tìm tên người dùng máy Mac của mình. Mở ứng dụng Terminal rồi nhập whoami
vào cửa sổ Terminal và nhấn Enter để tìm.
Bước 2:
Sau đó thay thế username đường dẫn bên dưới bằng tên người dùng mà bạn đã tìm được. Bây giờ, sao chép đường dẫn dưới rồi dán vào Finder trên máy tính Mac và chọn Go -> Go to Folder.
/Users/username/Library/Containers/com.microsoft.Word/Data/Library/Preferences/AutoRecovery/
Bước 3:
Thư mục AutoRecovery hiển thị ngay sau đó. Nhấp đúp vào tệp bắt đầu bằng AutoRecovery và chọn Microsoft Word để mở tệp đó.
Như vậy bạn đã khôi tệp Word chưa lưu trên máy Mac.
Khôi phục tài liệu Word chưa lưu trên máy Mac từ TemporaryItems
Nếu phương án trên không hiệu quả thì bạn thử tìm tài liệu Word chưa lưu trong thư mục TemporaryItems.
Bước 1:
Bạn mở ứng dụng Terminal và dán lệnh — open $TMPDIR
.
Bước 2:
Thao tác này sẽ mở thư mục T. Tiếp theo, cuộn xuống dưới cùng và mở thư mục TemporaryItems.
Bước 3:
Bây giờ, trong thư mục này bạn tìm tài liệu Word. Tên tệp phải bắt đầu bằng $
và kết thúc bằng .docx
. Bạn có thể nhấp đúp vào đó để khôi phục tệp Word.
Theo: Nguyễn Trang - Quản Trị Mạng