Cách tạo USB Boot chuyên nghiệp bằng Hiren's Boot

Có nhiều cách để tạo USB Boot, một trong số những cách đơn giản, chuyên nghiệp và tốt nhất hiện nay là sử dụng công cụ Hiren's Boot. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Hiren's Boot để tạo USB Boot.

USB Hiren Boot là ứng dụng tiện ích cho phép khởi động mini Windows trực tiếp từ USB, từ đây bạn có thể bung ghost vào ổ C, test hoạt động của thiết bị ngoại vi. Ngoài ra tạo USB Boot bằng Hiren's Boot đơn giản còn có thể để ghost Win, fix lỗi Win, thay thế cho cách cài Win truyền thống.

Cách tạo USB Boot bằng Hiren's Boot

Bước 1: Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một USB có dung lượng nhiều hơn 4GB, sau đó hãy Format sạch và chọn định dạng cho USB là Fat 32.

Cách tạo USB Boot bằng Hiren's Boot - Format USB ở định dạng FAT 32

Bước 2: Tải phần mềm grub4dos giải nén và chạy file grubinst_gui.exe giao diện như hình bên dưới, chọn như hình bên dưới, nhớ so sánh dung lượng hiện tại của USB để chọn cho đúng.

Cách tạo USB Boot bằng Hiren's Boot - Bước 2

Bước 3: Click install xuất hiện bảng như hình bên dưới sau đó nhấn Enter để thoát.

Cách tạo USB Boot bằng Hiren's Boot - Bước 3

Bước 4: Tải xuống Hiren Boot 13.2 > giải nén được file .iso > Mount sang ổ đĩa ảo (dùng Ultra ISO) được như hình bên dưới.

Cách tạo USB Boot bằng Hiren's Boot - Bước 4

Bước 5: Copy tất cả file trong folder vừa mở vào USB.

Cách tạo USB Boot bằng Hiren's Boot - Bước 5

Bước 6: Để kiểm tra xem USB có boot được không, bạn vui lòng tham khảo bài viết: Cách kiểm tra USB Boot của bạn đã được tạo thành công hay chưa.

Cách tạo USB Boot bằng Hiren's Boot chỉ đơn giản như vậy, nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ lên mạng xã hội cho nhiều người cùng biết nhé. Chúc bạn thao tác thành công.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM