Người khôn ngoan sẽ biết canh giữ 4 nơi phúc địa dồi dào này

Nếu ai đó mắng bạn mà bạn vẫn có thể mỉm cười thì cho thấy tầm nhìn của bạn đã xa và thực sự biết sử dụng tốt đôi mắt của mình. Vì sao lại như vậy, chúng ta hãy cùng đọc tiếp nhé.

Giữ ý định ban đầu của mình, giúp đỡ người khác mà không mong nhận lại bất cứ thứ gì

Đừng lo lắng về việc có được đền đáp hay không. Nếu bạn kiên trì làm tốt và tích đức thì mọi điều tốt đẹp chắc chắn sẽ đến với bạn một cách tự nhiên nhất.

Con người ngày nay thường nóng vội, tham công, hám lợi. Khi gây dựng sự nghiệp, họ chỉ muốn một bước là thành tựu, một đêm là thành danh, họ lúc nào xem việc nhỏ là việc tàm thường. Họ không xem trọng lỗi sau nhỏ mà quên mất rằng việc lớn là tích tiểu mà thành đại.

Con người ngày nay thường nóng vội, tham công, hám lợi (Ảnh minh họa).
Con người ngày nay thường nóng vội, tham công, hám lợi (Ảnh minh họa).

Giữ tay chân, tuân thủ nội quy, rèn luyện tính kỷ luật tự giác

Chúng ta ai cũng có tay chân, nhưng không thể chỉ dùng tay chân để kiếm tiền. Vậy nên hãy luôn tuân thủ nội quy, rèn luyện sự tự giác của mình.

Giữ an toàn cho đôi mắt của bạn, khám phá cái đẹp, đọc sách, viết chữ

Khi đọc sách, chúng ta đang thực sự tìm kiếm khía cạnh đẹp trong sách, đồng thời mang lại khí chất, nụ cười cho chính mình.

Nếu ai đó mắng bạn mà bạn vẫn có thể mỉm cười thì cho thấy tầm nhìn của bạn đã xa và thực sự biết sử dụng tốt đôi mắt của mình.

Giữ an toàn cho đôi mắt của bạn, khám phá cái đẹp, đọc sách, viết chữ
Khi đọc sách, chúng ta đang thực sự tìm kiếm khía cạnh đẹp trong sách, đồng thời mang lại khí chất, nụ cười cho chính mình (Ảnh minh họa).

Tại sao có người khi tới một danh lam thắng cảnh lại phàn nàn quá nhiều thứ, trong khi nhiều người khác lại vui thích không ngừng.

Giữ tai và miệng, nói chuyện với người khác mà không để lộ khuyết điểm của họ

Hãy cẩn thận cái miệng của bạn, nếu bạn không có gì để nói thì hãy im lặng. Nếu bạn không biết nói gì thì hãy học cách lắng nghe. Chỉ những người xứng đáng mới được chúng ta tin tưởng nói về chuyện gia đình.

Bất kỳ ai trong chúng ta đều có những khuyết điểm, nhưng chúng ta không nên quan tâm đến và hãy ngồi im, suy nghĩ về lỗi lầm của mình thay vì nói lỗi lầm của người khác.

Theo: Truy Nguyệt - Thời báo Văn học Nghệ thuật

https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nguoi-khon-ngoan-se-biet-canh-giu-4-noi-phuc-dia-doi-dao-nay-847259.html

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM