3 cách bảo vệ tài khoản Zalo tránh bị kẻ xấu xâm nhập vì mục đích xấu

Chỉ cần làm 3 cách này trên Zalo có thể giúp bạn nâng cao sự riêng tư và bảo mật, tránh bị kẻ xấu lợi dụng tài khoản lừa tiền, lấy trộm thông tin.

Zalo là một ứng dụng quen thuộc đối với nhiều người Việt bởi tính hữu dụng trong sinh hoạt hằng ngày. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin cũng là sự hoành hành của các tội phạm công nghệ cao.

Từ đầu năm đến nay, Bộ Công an đã phát hiện hơn 2.000 vụ lừa đảo trên không gian mạng. Trong đó, phổ biến nhất chính là đánh cắp tài khoản mạo danh trên mạng xã hội. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng gia tăng loại tội phạm này là bởi vì tính bảo mật thông tin cá nhân tại Việt Nam chưa cao, rất dễ bị đánh cắp.

Không chỉ chiếm đoạt và mạo danh tài khoản mạng xã hội của các cá nhân, mà ngay cổng thông tin điện tử, website của các cơ quan nhà nước cũng bị các đối tượng mạo danh để lừa đảo.

Các chuyên gia bảo mật khuyến cáo, khi sử dụng mạng xã hội, ngoài việc hạn chế đưa các thông tin cá nhân của bản thân như căn cước công dân, thông tin ngân hàng, email,... người dùng cần thực hiện bảo mật hai lớp, cài đặt chế độ cảnh báo đăng nhập, thiết lập quyền riêng tư,...

Tham khảo bài viết để giúp tài khoản Zalo của bạn được bảo vệ một cách tốt nhất nhé.

I. Bảo mật Zalo 2 lớp tránh bị xâm nhập, bị hack

Áp dụng cách bảo mật Zalo 2 lớp sẽ giúp tài khoản của bạn tránh được việc xâm nhập trái phép. Nhờ vậy mà bạn không còn phải lo lắng nhiều về việc thông tin riêng tư bị người khác biết và rò rỉ ra bên ngoài.

Cách bảo mật Zalo trên iPhone, Android bằng bảo mật 2 lớp được thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở ứng dụng Zalo rồi nhấn chọn vào mục Cá nhân. Sau đó, bạn nhấn tiếp vào Cài đặt rồi chọn Tài khoản và bảo mật.

Bước 2: Bạn gạt thanh gạt chuyển sang màu xanh để mở mục Xác thực 2 lớp. Vậy là mỗi lần có đó muốn đăng nhập vào tài khoản của bạn trên thiết bị đều cần được bạn xác nhận.

Bảo mật Zalo 2 lớp tránh bị xâm nhập, bị hack

II. Kiểm soát quyền xem nhật ký

Một trong những cách bảo mật tài khoản Zalo phổ biến là kiểm soát quyền xem nhật ký. Bởi nhật ký trên Zalo là nơi người dùng lưu trữ những khoảnh khắc đáng nhớ. Nếu không muốn nhiều người xem được nhật ký thì bạn hãy thiết lập để hạn chế người xem. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập việc hiển thị nhật ký của mình trong một khoảng thời gian cụ thể.

Bước 1: Bạn mở ứng dụng Zalo lên rồi nhấn chọn vào mục Cài đặt. Tiếp theo, bạn nhấn chọn vào mục Quyền riêng tư trên màn hình.

Bước 2: Bạn nhấn chọn tiếp vào mục Cho phép bạn bè xem nhật ký rồi điều chỉnh thời gian xem theo ý thích của mình.

Kiểm soát quyền xem nhật ký

III. Mở 'Tin nhắn tự xóa'

Cách bảo mật Zalo để không bị hack thông tin được nhiều người áp dụng là mở tin nhắn tự xóa. Với tính năng này, tin nhắn giữa người nhận và người gửi sẽ tự động mất đi sau khoảng thời gian được thiết lập. Điều này giúp bạn có thể bảo mật thông tin mà không cần thực hiện thao tác xóa thủ công.

Tuy nhiên, đối với tin nhắn quan trọng cần ghi nhớ như mật khẩu, hồ sơ, công việc,... thì bạn cần cân nhắc kỹ trước khi mở tính năng này. Thời gian tự xóa tin nhắn là 1, 7 hoặc 30 ngày, tùy vào nhu cầu mà bạn hãy mốc thời gian thích hợp.

Các bước mở tin nhắn tự xóa trên Zalo như sau:

Bước 1: Vào đoạn hội thoại, bạn nhấn vào Tùy chọn rồi chọn Tin nhắn tự xóa.

Bước 2: Bạn chọn thời gian tự động xóa tin nhắn phù hợp với nhu cầu rồi nhấn Lưu.

Mở 'Tin nhắn tự xóa'

Bước 3: Màn hình hiển thị thông tin về tính năng tin nhắn tự xóa Zalo => Nhấn Đã hiểu.

Tại cuộc trò chuyện bạn thiết lập tính năng này sẽ hiển thị thông báo cài đặt tin nhắn tự xóa theo mốc thời gian bạn đã chọn. Nhấn chọn Thay đổi để cài đặt lại.

Ngoài ra, khi phát hiện các hoạt động bất thường trên tài khoản Zalo của bạn, hãy báo cáo hệ thống để kịp thời xử lý. Cách nhanh nhất là bạn hãy liên hệ đến tổng đài Zalo, các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Gọi tổng đài Zalo qua số hotline là 1900 561 558.

Bước 2: Bạn nhấn phím 2 để gặp được tổng đài viên hỗ trợ trực tiếp.

Bước 3: Trình bày các vấn đề mà bạn đang gặp phải để Zalo giải quyết nhanh chóng nhất.

Theo: Nhật Hạ - Nhịp sống Thị trường

https://markettimes.vn/3-cach-bao-ve-tai-khoan-zalo-tranh-bi-ke-xau-xam-nhap-vi-muc-dich-xau-60936.html

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM