Cách theo dõi và quản lý các đăng ký trực tuyến thông qua một số ứng dụng

Đăng ký là một cách tuyệt vời để đảm bảo bạn không bao giờ bỏ lỡ ấn phẩm yêu thích hoặc sự kiện ra mắt chương trình mới. Nhưng bạn có bao nhiêu đăng ký và làm thế nào có thể theo dõi tất cả chúng?

Có một số cách để theo dõi và quản lý đăng ký trực tuyến của bạn, từ bảng tính đến ứng dụng ngân hàng trực tuyến. Sau đây là những tùy chọn tốt nhất.

1. App Store và Google Play

Cửa hàng ứng dụng trên iPadOS
Cửa hàng ứng dụng trên iPadOS

Nếu bạn đã mua đăng ký từ App Store hoặc Google Play thì đây thường là điểm khởi đầu tốt nhất để theo dõi và quản lý khoản thanh toán của bạn. Bạn sẽ thấy danh sách các đăng ký đang diễn ra và từ đây, có thể hủy mọi thứ mình không muốn sử dụng nữa.

Ngoài các đăng ký hiện có, bạn cũng có thể xem những gì mình đã đăng ký trước đây. Nếu muốn kích hoạt lại các gói này, bạn có thể làm điều đó mà không gặp vấn đề gì.

2. Microsoft Excel và Google Sheets

Công cụ theo dõi ngân sách đăng ký của Microsoft Excel
Công cụ theo dõi ngân sách đăng ký của Microsoft Excel

Microsoft Excel và Google Sheets hoạt động khá giống nhau khi theo dõi và quản lý đăng ký. Có sử dụng các ứng dụng này để lập danh sách đơn giản các khoản thanh toán (ví dụ, đăng ký thành viên phòng tập thể dục và đăng ký Spotify/Apple Music).

Trong cột thứ hai, hãy liệt kê chi phí cho từng khoản và cộng tổng chi phí. Bạn có thể sử dụng các công thức để tính toán thủ công.

Bên cạnh việc theo dõi đăng ký, nên sử dụng Microsoft Excel và Google Sheets để theo dõi chi phí của mình ở nơi khác (ví dụ, bạn sẽ dự trù bao nhiêu cho việc mua sắm hàng tạp hóa). Cũng có thể thử một số ứng dụng khác để quản lý tiền.

3. Notion

Đăng ký trong Notion
Đăng ký trong Notion

Notion là một công cụ hữu ích khác để quản lý đăng ký. Bạn có thể tạo các bảng đơn giản trong Notion để theo dõi tất cả các đăng ký của mình và thêm một mục riêng cho chi phí. Sau khi thực hiện điều đó, bạn có thể thêm tab thứ hai và bao gồm giá cho từng chi phí đầu ra.

Theo dõi đăng ký trong Notion không quá khác biệt so với việc sử dụng Google Sheets hoặc Excel. Ngoài việc tạo các trang riêng từ đầu, người dùng cũng có thể tải xuống các template ngân sách sẽ giúp sắp xếp mọi thứ ngăn nắp.

  • Tải Notion cho iOS | Android (Có sẵn miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

4. Ứng dụng ngân hàng

Mặc dù bài viết đã đề cập đến một số ứng dụng của bên thứ ba có thể sử dụng để theo dõi và quản lý đăng ký, nhưng bạn thậm chí có thể không cần sử dụng những ứng dụng này. Một số ứng dụng ngân hàng cung cấp cái nhìn tổng quan về chi tiêu của bạn và bạn có thể theo dõi trực tiếp mọi khoản thanh toán định kỳ mà mình đã thiết lập.

Bạn cũng có thể theo dõi và quản lý đăng ký của mình trong một số công cụ ngân hàng dành riêng cho thiết bị di động. Đôi khi, cũng có thể thiết lập thanh toán theo lịch thủ công nếu không thể tự động kết nối đăng ký.

Không có quy tắc cụ thể nào cần tuân theo khi chọn ứng dụng để theo dõi và quản lý đăng ký. Chọn bất cứ điều gì thuận tiện nhất. Trong một số trường hợp, đó có thể là ứng dụng ngân hàng, nhưng trong các trường hợp khác, tốt hơn hết nên sử dụng bảng tính. Ít nhất, những công cụ này sẽ giúp bạn bắt đầu.

Theo: Quản Trị Mạng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM