Mini App Zalo là gì? Cách tạo Mini App trên Zalo cực đơn giản

Tận dụng tài nguyên sẵn có của hệ sinh thái Zalo, Mini App như một công cụ tổng hợp những tính nẵng hữu ích và cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Mini App Zalo là gì? Cách tạo Mini App trên Zalo cực đơn giản

Zalo được xem là một trong những ứng dụng phổ biến nhất tại Việt Nam với hơn 100 triệu người dùng. Mini App Zalo được Zalo phát triển và đưa ra thị trường từ giữa năm 2022, cho phép doanh nghiệp tạo ra các ứng dụng nhỏ và tận dụng tốt nhất các tính năng sẵn có của nền tảng.

Cùng tìm hiểu về Mini App Zalo và tạo ngay một chiếc app “nhỏ” cho doanh nghiệp của mình nhé!

Mini App Zalo là gì?

Mini App Zalo là một “chương trình nhỏ” thuộc nền tảng Zalo. Các mini app này bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau như giải trí, mua sắm, tài chính, sức khỏe, giáo dục, v.v. và cho phép người dùng tương tác với doanh nghiệp một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Các mini app được thiết kế tương thích với nhiều loại thiết bị di động và hệ điều hành khác nhau. Tại đây, các doanh nghiệp có thể tạo ra các ứng dụng nhỏ để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình khuyến mãi đến khách hàng. Đây được xem là xu hướng chăm sóc khách hàng thân thiết hiệu quả nhất năm 2023.

Hướng dẫn tạo Mini App trên Zalo đơn giản nhất 

Để tạo Mini App, bạn cần đăng ký tài khoản trên trang web của Zalo. Sau khi đăng ký thành công, bạn có thể bắt đầu xây dựng “ứng dụng” của mình bằng cách sử dụng các công cụ và tính năng được cung cấp bởi Zalo. 

Các bước để tạo Mini App trên Zalo

Bước 1: Đăng ký tài khoản Mini App trên trang web của Zalo. 

Truy cập vào trang web Zalo for Developer tại đây và đăng nhập tài khoản Zalo của bạn. Sau đó bắt đầu tạo một ứng dụng trên nền tảng Zalo Platform

Các bước để tạo Mini App trên Zalo - Bước 1
Hướng dẫn tạo Mini App trên Zalo

Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn một ứng dụng đã có sẵn trên trang web. 

Bước 2: Tạo một ứng dụng mới và đặt tên cho ứng dụng của bạn. 

Tại trang quản lý ứng dụng Mini App, chọn ZaloApp vừa tạo ở bước trên, nhấn Tạo Mini App và nhập các thông tin cần thiết. 

Các bước để tạo Mini App trên Zalo - Bước 2
Hướng dẫn tạo Mini App trên Zalo

Nếu muốn người dùng bên ngoài có thể sử dụng ứng dụng của mình, bạn cần phải vào trong phần Cài đặt, chọn Kích hoạt ứng dụng

Bước 3: Sử dụng Zalo Mini App StudioCommand line để phát triển ứng dụng bạn vừa tạo 

Tại đây bạn có thể: 

  • Thiết kế giao diện cho Mini App của bạn bằng cách sử dụng các công cụ được cung cấp bởi Zalo. 
  • Tải lên các tệp tin và hình ảnh cần thiết cho Mini App của bạn. 

Kiểm tra và hoàn thiện Mini App trước khi xuất bản. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM