Tổng hợp các trình chỉnh sửa code tốt nhất trên Linux

Lập trình viên thường thích Linux hơn các hệ điều hành khác bởi tính ổn định mà nó mang lại. Dưới đây là một số trình chính sửa code miễn phí tốt nhất để dùng trên Linux.

Tổng hợp các trình chỉnh sửa code tốt nhất trên Linux

1. Visual Studio Code

Visual Studio Code là một trình chỉnh sửa code nổi tiếng dành cho lập trình viên. Ứng dụng này là một công cụ sửa code nâng cao bởi nó cung cấp những tính năng giống IDE. Theo thời gian, hỗ trợ của đội ngũ phát triển và cấu hình gọn nhẹ của Visual Studio Code đã khiến nó trở nên phổ biến trong giới lập trình.

Visual Studio Code

App này cũng cung cấp rất nhiều extension bổ sung thậm chí nhiều tính năng hơn, đồng thời, hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ lập trình. Một tính năng hữu ích của VS Code là tích hợp tốt với Git. Tính năng tuyệt vời của nó bao gồm tự động điền IntelliSense, khiến nó trở thành lựa chọn chỉnh sửa code tốt nhất cho người dùng Linux.

Visual Studio Code mã nguồn mở và miễn phí cho tất cả mọi người. Nó là app đa nền tảng, sẵn có cho mọi bản phân phối Linux phổ biến, Windows và macOS. Bạn có thể cần cài đặt Git cùng với VS Code để dùng các tính năng kiểm soát phiên bản của nó.

2. Sublime Text

Sublime text

Sublime Text là một trình chỉnh sửa code cũ những được update thường xuyên và rất nổi tiếng trên nhiều nền tảng, bao gồm cả Linux. Nó cung cấp hiệu suất được cải tiến qua kết xuất GPU và có code tự hoàn thiện mã theo nội dung như VS Code.

App này ban đầu được khởi chạy dưới dạng trình chỉnh sửa code, nhưng nó đã giới thiệu một số tính năng giống IDE theo thời gian. Bộ tính năng của nó tự hào có minimap, đa lựa chọn, đoạn mã tùy chỉnh, thụt lề code và nhận dạng loại tệp tự động thông qua cấu trúc.

3. Atom

Atom

Atom là một trình chỉnh sửa văn bản cho lập trình viên được phát triển bởi cộng đồng GitHub. Nó có khả năng tùy biến cao và cho phép bạn thêm các cấu hình cho nó. Bạn cũng có thể thêm các plugin khác nhau cho Atom. Ứng dụng này hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình.

Atom cũng cho phép bạn cá nhân hóa giao diện với nhiều kiểu theme khác nhau trong khi vẫn duy trì tính gọn nhẹ và dễ dùng trên RAM. Nó là phần mềm mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí cho tất cả bản phân phối Linux, bao gồm Ubuntu và Arch Linux.

4. Brackets

Brackets

Brackets là một trình chỉnh sửa code với một số tính năng cơ bản như IDE. Nếu là lập trình viên web, Brackets là lựa chọn tuyệt vời cho bạn bởi nó khá nhẹ nhưng hoạt động lại mạnh mẽ.

App này cho phép bạn thiết kế và xem trước ứng dụng tại thời gian thực cho các app web. Nó có một trình chỉnh sửa nội tuyến cho phép mở một cửa sổ trong mã được yêu cầu. Ngoài tất cả những thứ đó, nó còn có một trình chỉnh sửa mã web có tên là Phoenix mà bạn có thể sử dụng ngay tại trình duyệt mà không cần cài đặt.

Brackets cũng là phần mềm mã nguồn mở miễn phí cho mọi người dùng. Nó có hỗ trợ cộng đồng tốt, vì vậy hãy yên tâm, bạn sẽ nhận được giải pháp nhanh chóng cho mọi vấn đề đang gặp phải.

5. Komodo Edit

Komodo Edit là một trình chỉnh sửa code đa ngôn ngữ cho lập trình viên và phát triển web. Nó cũng cung cấp một số tính năng gỡ lỗi và kiểm tra cơ bản thường gặp ở IDE.

App này có tính năng tự động điền code thông minh và xóa lỗi cú pháp. Nó cũng hỗ trợ các hệ thống kiểm soát phiên bản như Git.

Komodo Edit cung cấp các tính năng cơ bản miễn phí cho các cá nhân. Tuy nhiên, phiên bản Team và Enterprise với các tính năng nâng cao cần phải đăng ký. Bạn cũng có thể tải xuống phiên bản IDE miễn phí nếu là nhà phát triển độc lập.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM