Cách lấy lại mật khẩu VssID không mất phí

BHXH Việt Nam đã chính thức cho phép người dùng lấy lại mật khẩu VssID không mất phí thay vì trước đây phải nhắn tin để cấp lại mật khẩu VssID. Theo đó, BHXH Việt Nam sẽ cung cấp mã xác thực và mật khẩu mới vào địa chỉ email mà bạn đã cung cấp khi đăng ký tài khoản VssID. Như vậy mọi thông tin về mật khẩu mới đều được cung cấp miễn phí qua tài khoản email của bạn.

Trong trường hợp email bạn dùng đã thay đổi thì cần đổi email mới trên Cổng BHXH Việt Nam. Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn lấy lại mật khẩu VssID.

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu VssID miễn phí

Bước 1:

Trước hết bạn mở ứng dụng VssID trên điện thoại, sau đó bạn nhấn tiếp vào tùy chọn Quên mật khẩu để yêu cầu lấy lại mật khẩu.

Quên mật khẩu VssID

Bước 2:

Sau đó bạn được yêu cầu nhập địa chỉ email mà mình đã kê khai với BHXH Việt Nam khi đăng ký VssID. Bạn nhập xong thì nhấn Gửi để gửi mã xác minh về địa chỉ email.

Nhập email lấy lại mật khẩu VssIDĐã gửi mã OTP vào email VssID

Bước 3:

Chúng ta mở địa chỉ email và sẽ nhìn thấy thông báo mã OTP để cấp lại mật khẩu VssID.

Mã OTP từ BHXH Việt Nam

 

Mã OTP này sẽ chỉ có hiệu lực trong vòng 5 phút nên bạn cần điền nhanh vào giao diện trên ứng dụng như hình dưới đây. Điền xong thì nhấn Xác nhận.

Nhập mã OTP từ BHXH Việt Nam

Bước 4:

Ngay sau đó bạn sẽ thấy thông báo cấp lại mật khẩu VssID thành công. Mật khẩu mới sẽ được gửi đến số điện thoại của bạn. Tuy nhiên, Bảo hiểm XH Việt Nam sẽ gửi mật khẩu VssID mới cho bạn qua địa chỉ email để hạn chế trường hợp nghẽn mạng.

Thông báo mật khẩu mới từ BHXH Việt Nam

Vì vậy bạn mở lại địa chỉ email và sẽ thấy nội dung với mật khẩu mới được gửi từ BHXH Việt Nam.

Mật khẩu mới từ BHXH Việt Nam trong email

Bước 5:

Sau đó chúng ta đăng nhập VssID với mật khẩu được cấp mới từ BHXH Việt Nam. Ngay sau đó bạn cần đổi mật khẩu VssID sang dãy số của mình. Tại giao diện nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn Đổi mật khẩu.

Đổi mật khẩu VssID

Tiếp đến bạn nhập mật khẩu VssID hiện tại, VssID bạn muốn đổi rồi nhấn Hoàn tất bên dưới. Sau đó, chúng ta sẽ nhận được thông báo mã OTP xác thực được gửi vào địa chỉ email để bạn nhập là xong.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM