Người EQ cao thường trả lời tin nhắn của bạn theo cách như thế này

Hiện nay, việc trò chuyện, nhắn tin giữa các cá nhân thông qua các ứng dụng nhắn tin là một phần không thể thiếu. Tuy nhiên, để có được ấn tượng tốt trong mắt mọi người chúng ta phải có "nghệ thuật".

Mạng xã hội là một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện đại. Nhờ nó, chúng ta có thể giao tiếp và tiếp cận với thế giới bên ngoài một cách thuận tiện hơn. Và việc trò chuyện, kết bạn, giữ liên lạc giữa các cá nhân cũng trở nên dễ dàng hơn thông qua các ứng dụng nhắn tin kèm theo.

Tuy nhiên, bạn có bao giờ nghĩ rằng chính thói quen sử dụng các ứng dụng "chat chit" ấy đang ngấm ngầm phản bội chính bạn, để lộ ra tính cách thật của bạn?

Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về những hành vi thể hiện EQ cao khi nhắn tin. Người xưa có câu "Chi tiết quyết định thành bại". Thói quen khi nhắn tin của bạn hoàn toàn có thể là ấn tượng đầu tiên của người khác về bạn đấy, chú ý nhé!

1. Phản hồi kịp thời

Tiểu Trần đang làm việc cho một tập đoàn quảng cáo. Có một lần, cô gửi một tin nhắn dự án quan trọng cho khách hàng nhưng đợi cả ngày mà không nhận được hồi âm. Cô bất an, nghĩ rằng kế hoạch của mình đã bị từ chối, nhưng ngày hôm sau cô phát hiện ra rằng nguồn cơn của vấn đề chỉ là điện thoại di động của khách hàng đã hết pin...

Cá rằng mọi người đều đã trải qua tình huống như thế này. Bạn nhìn dòng chữ "ABC đang nhập" cạnh avatar người kia, tim bạn đập nhanh hơn, mong chờ được hồi âm. Nhưng chờ đợi hồi lâu, đối phương tựa như đã biến mất khỏi thế giới. Cảm giác này thực sự rất tệ.

Người EQ cao thường trả lời tin nhắn của bạn theo cách như thế này

Ảnh minh họa

Vương Hùng là một đối tác trò chuyện rất thoải mái. Dù bận rộn đến đâu ở nơi làm việc, anh ấy luôn có thể trả lời tin nhắn trong vòng mười phút. Cho dù không có thời gian để nói chi tiết, anh ấy vẫn sẽ nói: "Xin lỗi, bây giờ tôi đang họp, lát nữa chúng ta nói chi tiết được không?" cũng sẽ quan tâm đến tình hình thực tế của mình. Những người như Vương Hùng chắc chắn sẽ có được cảm tình của nhiều người.

Suy cho cùng, phản hồi nhanh chóng là một yếu tố quan trọng trong giao tiếp qua tin nhắn. Việc này không chỉ giúp ngăn chặn sự bất an không cần thiết mà còn thể hiện sự tôn trọng và chuyên nghiệp. Nếu bận rộn, bạn cần đảm bảo được việc thông báo cho người khác biết rằng bạn đã nhận được tin nhắn và sẽ phản hồi sau.

2. Không gửi tin nhắn vào những thời điểm không thích hợp

Có một vài người rất kỳ lạ, họ luôn thích gửi tin nhắn công việc cho bạn vào lúc 2-3 giờ đêm. Nhiều lúc, họ dựng bạn dậy giữa đêm, khiến bạn giật mình tưởng có chuyện gì khẩn cấp. Tuy nhiên, cũng có những biết ý biết tứ, cân nhắc chu toàn, nếu có thắc mắc liên quan đến công việc, họ sẽ trao đổi ngay với bạn trong giờ làm việc. Nếu chẳng may có việc thực sự gấp, họ cũng sẽ nhắn tin trước để hỏi xem bạn có tiện không, có thể bàn bạc nhiều hơn không. Hành động này khiến bạn không thấy mình bị làm phiền và có thêm động lực để làm việc.

Không gửi tin nhắn vào những thời điểm không thích hợp

Ảnh minh họa

Thời gian là vàng bạc. Việc gửi tin nhắn vào giờ làm việc hay những lúc phù hợp thể hiện sự quan tâm đến đối phương. Tránh làm phiền người khác vào khung giờ nghỉ ngơi hoặc thời điểm không phù hợp chẳng những thể hiện bạn là người có EQ cao mà còn giúp duy trì mối quan hệ tốt đẹp.

Tóm lại, mỗi chi tiết trong cách chúng ta sử dụng MXH cũng như các phần mềm nhắn tin đều có vai trò trong việc xây dựng hình ảnh của bản thân trong mắt người khác. Những điều nhỏ nhặt mà chúng ta nghĩ là không quan trọng có thể lại là cơ sở để người khác đánh giá chúng ta. Vì vậy, hãy cùng nhau cố gắng trở thành những người EQ cao để cuộc sống trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Trong kỷ nguyên thông tin bùng nổ như ngày nay, khả năng được người khác nhớ đến và tạo được ấn tượng tốt là một tài năng hiếm hoi. Các bạn nghĩ sao?

Theo: Thiên An - Phụ Nữ Số

https://phunuso.baophunuthudo.vn/nguoi-eq-cao-thuong-tra-loi-tin-nhan-cua-ban-theo-cach-nhu-the-nay-193240801155950565.htm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM