Google đang nỗ lực để hiển thị tình trạng pin trên Android

Như hầu hết các bạn có thể đã biết, pin sẽ mất đi một phần dung lượng theo thời gian và pin trên điện thoại thông minh của bạn cũng không khác.

Google đang nỗ lực để hiển thị tình trạng pin trên Android

Điều đó có nghĩa là, khi điện thoại của bạn cũ đi, nó sẽ cung cấp cho bạn mức pin tích trữ thấp hơn. Tại một thời điểm nào đó, bạn có thể phải thay pin để tiếp tục sử dụng điện thoại thông minh của mình mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Để cho mọi người biết khi nào nên làm điều đó, Apple hiển thị tình trạng pin của iPhone trong cài đặt thiết bị. Thật không may, Google không cung cấp chức năng đó với Android. Vâng, điều đó sẽ sớm thay đổi.

Theo báo cáo mới từ Android Authority, phiên bản mới nhất của ứng dụng Dịch vụ cài đặt trên Android có một trang mới có tên Battery Health. Google chưa đưa trang này vào hoạt động. Tuy nhiên, nhà xuất bản đã có thể kích hoạt nó và họ phát hiện ra rằng nó được tạo ra để hiển thị tình trạng pin của một thiết bị và để mọi người biết liệu pin đó là pin của công ty hay pin được thay thế.

Hiện tại, trang này không hiển thị bất kỳ số liệu thống kê nào và đó có thể là do trang này chưa hoạt động đầy đủ. Hiện tại, không có thông tin chắc chắn về thời điểm Google sẽ đưa tính năng này vào sử dụng hoặc khi nào công ty sẽ triển khai tính năng này ra công chúng. Tuy nhiên, Mishaal Rahman nói rằng điều đó có thể xảy ra với Android 15. Vì vậy, chúng ta sẽ phải đợi ít nhất một năm trước khi có thể kiểm tra tình trạng pin trên Android.

Theo: SamMobile

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM