Cách dùng công cụ Finder trong Google Docs, Sheets và Slides

Công cụ Finder nâng cao trong Google Docs, Sheets và Slides sẽ tăng tốc công việc và giúp bạn áp dụng những tính năng chưa hề biết tới.

Công cụ nâng cao - Finder trong Google Docs, Sheets và Slides là một cải tiến nhỏ nhưng lại có thể giúp bạn dùng những lệnh liên quan nhanh chóng khi Google Drive ngày càng nhiều tính năng hơn. Tính năng Finder hiện đã được phát hành cho tất cả người dùng Google Drive trên khắp thế giới.

Vị trí của Finder trong Google Docs, Sheets và Slides

Hộp tìm kiếm “Tool Finder” là một phần của menu trên Google Docs, Sheets và Slides. Hộp tìm kiếm này nằm ở thanh điều hướng phía trên cùng trong từng ứng dụng và cho bạn cách truy cập nhanh chóng, dễ dàng tới các mục, công cụ thường dùng trên menu. Bạn có thể tìm những công cụ cụ thể hay chạy một lệnh bằng cách gõ từ khóa hoặc cụm từ trong hộp tìm kiếm.

Để dùng Finder trong Google Docs, Sheets & Slides:

  • Chọn icon hình kính lúp trên menu ở phía trên cùng của màn hình.
  • Dùng phím tắt: Alt + / (Windows), Option + / (macOS), Alt + / (ChromeOS)

Cách dùng công cụ Finder trong Google Docs, Sheets và Slides

Theo blog của Google Workspace, nếu bạn tìm ai là người cuối cùng xem tài liệu, bảng Active sẽ hiển thị. Dùng bất kỳ từ khóa tìm kiếm để mở ra các tính năng và công cụ phù hợp, được ẩn giữa các menu khác nhau. Tiện ích tìm kiếm này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong một ứng dụng phức tạp hơn như Google Sheets, nơi bạn không thể trở thành chuyên gia dùng hàm và công thức.

Bộ Google Drive có tín năng tìm kiếm nằm trong menu Help (Help > Search the menus). Thế nhưng, công cụ nâng cao Finder nằm ở phía trước và trung tâm trên menu này, cung cấp thêm một số cải tiến, giúp bạn làm việc nhanh hơn. Tính năng cũ hơn sẽ dần dần được thay thế.

Cách Finder giúp bạn tìm kiến trong Google Docs, Sheets và Slides

Công cụ Finder cung cấp một só gợi ý “mặc định khi bạn mở tài liệu mới trong Docs, Sheets hoặc Slides.

  • Trong Google Docs: Thiết lập trang, menu thả xuống và ghi chú cuộc họp.
  • Trong Google Sheets: Chèn hàng/cột, hợp nhất ô và đóng bằng hàng/cột.
  • Trong Google Slides: Thiết lập trang, kiểm tra chính tả, chỉnh sửa giao diện trong Slides.

Tất cả các tác vụ gần đây trong tài liệu đều có sẵn để tái sử dụng nhanh. Finder cũng cung cấp các đề xuất cho tác vụ liên quan. Lựa chọn Find & Replace cũng có sẵn trên menu này.

Trợ lý trong menu của Google Drive

Tính năng “Tools” mới khiến việc tìm và dùng các lệnh menu bạn cần trong tài liệu dễ dàng hơn. Quá trình này diễn ra nhanh chóng, dễ dàng nên tiết kiệm đáng kể thời gian cho bạn. Vì thế, đừng bỏ qua Finder khi dùng bộ công cụ văn phòng, soạn thảo văn bản của Google nhé!